Chuyên gia lặn: Xác chị Huyền không có tại cầu Thanh Trì

10:55, 26/10/2013
|

(VnMedia)- Trao đổi với VnMedia sáng nay, đội trưởng đội lặn trường Trung cấp nghề Giao thông Vận tải Thăng Long Doãn Quốc Hưng cho biết, đã dừng lại việc lặn tìm kiếm xác tại khu vực cầu Thanh Trì. Đồng thời khẳng định xác nạn nhân không có ở khu vực cầu Thanh Trì, cũng không bị rơi vào hố cát như nghi vấn của nhiều người.

Không có xác tại khu vực cầu Thanh Trì

Theo ông Doãn Quốc Hưng, trong ngày hôm nay, 26/10, đội lặn sẽ không làm việc mà tạm dừng việc lặn tìm kiếm xác nạn nhân. Lý do là toàn đội đã tìm kiếm cả một ngày 25/10 mà không có kết quả.

Theo chia sẻ của ông Hưng, do nước sông Hồng đục nên tầm nhìn của thợ lặn chỉ giới hạn trong khoảng 15- 20 phân, còn lại chỉ nhìn lờ mờ. Mặc dù khó khăn như vậy, nhưng chia sẻ với sự mất mát của gia đình nạn nhân, toàn đội đã thực hiện việc cứu hộ bằng việc mò dưới nước. Cả đội 8 người thay nhau mò khắp, quần thảo suốt các vị trí xung quanh cầu Thanh Trì, mò cả ở các ổ gà mà không tìm thấy.

Ảnh minh họa

          Cả ngày hôm qua, 25/10, 8 người trong đội lặn đã thay nhau lặn tìm xác nạn nhân

Từ thực tế tình hình tại hiện trường ngày hôm qua, ông Hưng nhận định không tìm được xác nạn nhân ở khu này. " Qua một ngày tìm kiếm cho thấy cái xác không còn lại ở đây và cũng không bị vùi cát vì cát không có, chỉ có đá với nước sỏi với khoảng 15 - 20 phân cát thôi nhưng nước xoáy trôi hết. Tại những vị trí xung quanh cầu Thanh Trì không còn bùn cát và có cát đến đâu thì tầu hút cát nó hút hết rồi. Khu này chắc là không bị vùi cát, có thể là xác đã trôi xuống đoạn dưới rồi, vì chúng tôi rà khắp cả đoạn trên này mà không có xác", ông Hưng nói.

Ông Hưng cũng cho biết, trước mắt toàn đội sẽ ngừng tạm ngày hôm nay để chờ thông tin xem có tìm thấy manh mối của xác ở bên dưới nữa hay không thì chúng tôi sẽ tiếp tục tìm kiếm. Tại vị trí xung quanh cầu Thanh Trì đội lặn đã lặn từ trong ra ngoài, xung quanh phạm vi chân cầu, đã lặn xuống dưới và khẳng định không bị vùi vào cát, chỉ có những hố từ 15-20 phân cát, không có hố sâu, chỉ toàn là đá của người ta làm cầu ngày xưa. Nếu có những hố cát rất sâu như người dân nói thì chắc là ở khúc sông dưới, chứ không phải tại đây".

Cuối ngày hôm qua, ông Hưng cho biết, việc lặn tìm kiếm không đạt được kết quả như mong muốn vì sông Hồng rộng mênh mông nhưng không biết xác nạn nhân bị ném ở vị trí nào. Đối tượng Nguyễn Mạnh Tường cũng không chỉ được chính xác vị trí ném nên gây khó khăn cho công tác tìm kiếm.

Theo chia sẻ của những người tham gia lặn vớt xác, vị trí rò tìm sâu khoảng từ 4-5m; toàn đội có 12 người thì 8 người làm công tác lặn. Mỗi lần từ 1-2 người xuống và thay ca liên tục.

Lặn vớt xác theo phân công chứ không phải được thuê

Mặc dù đã quyết định tạm dừng việc lặn tìm kiếm xác nạn nhân trong ngày hôm nay, tuy nhiên ông Hưng cho biết cả đội sẽ sẵn sàng thực hiện công việc khi có những thông tin khác về vị trí xác bị ném.

Cũng theo ông Hưng, trong cả ngày hôm qua, toàn đội đã rất nỗ lực để tìm kiếm xác nạn nhân từ những chỉ dẫn của các nhà ngoại cảm đến giúp đỡ gia đình nạn nhân. Dù biết, các thông tin của những nhà ngoại cảm đưa ra có thể chính xác và không, nhưng cả đội đã làm việc miệt mài. Thậm chí, với lời đề nghị của nhà ngoại cảm nói với toàn đội (thông qua gia đình nạn nhân) là ở lại vị trí để làm các thủ tục tâm linh cả đội cũng đã làm.

Theo chia sẻ, những việc mà toàn đội làm ngày hôm qua là công tâm chứ không phải do Bệnh viện Bạch Mai thuê. "Chúng tôi thực hiện công tác lặn vớt xác là do Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng chỉ đạo phải làm và bên phía bệnh viện Bạch Mai nhờ. Phía bệnh viện và chúng tôi cũng có mối quan hệ thân tình từ trước đó. Đây là việc làm do nhà nước điều công tác và do thâm tình với phía bệnh viện chứ không phải là phía bệnh viện thuê tiền chúng tôi để làm. Phía bệnh viện Bạch Mai cũng không phải quyên góp tiền để trả công cho chúng tôi. Nhưng đáng tiếc một số tờ báo lại đưa thông tin không chính xác cho rằng chúng tôi được thuê. Đây không phải là phản ánh đúng thực tế, không phản ánh được cái công tâm của chúng tôi", ông Hưng nói.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc