Phát hiện xác nam thanh niên bên bờ sông với nhiều vết đâm

18:55, 24/09/2013
|

(VnMedia) - Xác nam thanh niên xấu số được người dân phát hiện bên bờ sông với nhiều vết chém trên cơ thể. Cơ quan chức năng nhận định, hung thủ đã sát hại nạn nhân ở nơi khác rồi mang ném xuống sông...

Ảnh minh họa
Nơi phát hiện xác nam thanh niên

Ngày 23/9, Trung tá Cao Xuân Thắng - Phó trưởng công an huyện Tiên Lữ (Hưng Yên) cho biết, liên quan đến vụ án mạng xảy ra vào ngày 21/9 trên địa bàn, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh vẫn đang huy động các lực lượng để truy tìm dấu vết hung thủ.

Trước đó, vào rạng sáng 21/9, cảnh sát nhận được tin báo từ người dân về việc phát hiện một xác nam thanh niên nằm ven sông Hòa Bình (dọc quốc lộ 38,  ở thị trấn Vương, huyện Tiên Lữ, Hưng Yên). 

Ngay lập tức, Công an huyện Tiên Lữ đã có mặt tại hiện trường và phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ công an Hưng Yên, vào cuộc điều tra làm rõ.

Danh tính nam thanh niên xấu số được xác định là Phan Thanh Hội (22 tuổi, ở xã Minh Hoàng, huyện Phù Cử, Hưng Yên).

Qua công tác pháp y tử thi, cơ quan công an xác định một vật tày cứng đập khiến hộp sọ của nạn nhân bị sập. Ngoài ra, trên cơ thể Hội có nhiều vết chém do vật sắc nhọn gây ra. Đặc biệt là vết thương ở hai đầu gối, mông và mặt. Giấy tờ tùy thân cùng một khoản tiền trong ví anh ta vẫn còn.

Trao đổi với phóng viên chiều ngày 23/9, Trung tá Cao Xuân Thắng cho biết: "Vụ án mạng xảy ra khoảng 1 -2h sáng. Lúc đầu chúng tôi nhận định đây là vụ án mạng giết người, cướp tài sản. Tuy nhiên, đến chiều 22/9, cơ quan công an phát hiện chiếc xe Sirious màu trắng của nạn nhân ở dưới ao cách đó vài km nên chúng tôi đã bỏ qua hướng này. Nhiều khả năng đây là vụ án giết người do mâu thuẫn bột phát".

Cũng theo trung tá Thắng, qua công tác khám nghiệm hiện trường cho thấy, nơi phát hiện xác nạn nhân không có bất kỳ dấu hiệu nào của một vụ xô xát hay va chạm... "Chắc chắn hung thủ đã sát hại nạn nhân ở nơi khác rồi mang về đó ném xuống sông" - trung tá Thắng nói.

Nói về nạn nhân xấu số, vị phó trưởng công an huyện Tiên Lữ cho hay, Hội từng có biểu hiện mê cờ bạc. Trước khi xảy ra vụ án, nam thanh niên này đã đi uống rượu.

Về phía gia đình nạn nhân, ông Phan Thanh Đạm (51 tuổi, bố của Hội) nhận định, khả năng con ông bị một nhóm xã hội thanh toán.

Ông Đạm cho biết, Hội là con trai cả của ông, dưới Hội còn 1 cậu em trai. Trước khi sự việc đáng tiếc xảy ra, nạn nhân làm công nhân lái máy xúc trên khu công nghiệp Phố Nối (huyện Mỹ Hào, Hưng Yên). Tối 20/9, Hội có xin phép gia đình đến nhà bác họ ăn cơm và kể từ đó không về.

"Lúc đi, cháu không có bất cứ biểu hiện gì khác thường. Gia đình cũng không nhận được bất cứ cuộc điện thoại nào của Hội gọi về. Và đến rạng sáng hôm sau, tôi mới hay tin con mình đã chết", ông Đạm nói.

Theo ông Đạm cho biết, qua lời kể của một số bạn bè Hội, tối hôm đó con ông có đi gặp một số thanh niên được cho là thành phần không phải là ngoan. Chúng vác dao đi tìm Hội và thông báo sẽ chém chết nếu gặp nam thanh niên này.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (Công an tỉnh Hưng Yên) để tiếp tục điều tra làm rõ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc