CSGT bắn người trên phố bị đình chỉ công tác

15:20, 18/07/2013
|

(VnMedia) - Đại uý cảnh sát giao thông dùng súng đạn cao su bắn bị thương 2 người dân trên phố đã bị đình chỉ công tác...

Ảnh minh họa
Đại uý Hoàng đuổi theo xe 2 thanh niên và rút súng bắn. Ảnh chụp từ clip

Ngày 18/7, thông tin từ Công an thành phố Thanh Hóa cho biết, cơ quan này đã quyết định tạm đình chỉ công tác 1 tháng đối với Đại úy Trần Ngọc Hoàng (sinh năm 1967, công tác tại Đội Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Thanh Hóa) về hành vi dùng súng bắn đạn cao su bắn vào người anh Lê Văn Ngọc, sinh năm 1977 và anh Tô Thế Kỷ, sinh năm 1970 đều ở xã Quảng Thái, huyện Quảng Xương...

Trước đó, vào khoảng 16h30 ngày 16/7, trong khi đang điều khiển giao thông tại ngã tư Lê Quý Đôn- Trần Phú, đại úy Trần Ngọc Hoàng phát hiện 2 thanh niên điều khiển xe máy BKS 33L3- 2457 không đội mũ bảo hiểm, không chấp hành đèn tín hiệu giao thông, nên đã dùng xe máy đuổi theo.

Thấy có CSGT đuổi theo 2 thanh niên đã cố tình bỏ chạy, lạng lách, đánh võng trước đầu xe của CSGT và hành vi khiêu khích, thách thức. 

Khi đến khu vực Cầu Bố, phường Đông Vệ, đồng chí Hoàng từ phía sau đã dùng súng bắn đạn cao su bắn cảnh cáo nhưng 2 thanh niên trên vẫn tiếp tục bỏ chạy. Do vây, đồng chí Hoàng đã sử dụng súng bắn đạn cao su bắn bị thương anh Tô Thế Kỷ và anh Lê Văn Ngọc.
 

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Đại úy Hoàng đã xin lỗi anh Ngọc, anh Kỷ và đề nghị đưa hai người vào bệnh viện điều trị. Tuy nhiên anh Ngọc, anh Kỷ không đồng ý và gọi điện cho Công an tỉnh và Công an thành phố Thanh Hoá đến làm việc.

Nhận được tin báo, lực lượng công an đã kịp thời có mặt tại hiện trường lập biên bản sự việc và đưa 2 nạn nhân đến cơ sở y tế để kiểm tra, xử lý vết thương.

Sau khi sự việc xảy ra, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an thành phố Thanh Hóa tạm đình chỉ công tác đối với Đại úy Trần Ngọc Hoàng để xác minh, làm rõ sự việc và sẽ xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định.

Liên quan vụ việc, ngày 17/7, Công an tỉnh Thanh Hóa đã công khai đoạn clip Đại úy Hoàng đuổi theo hai người dân kể trên do họ vi phạm Luật Giao thông đường bộ. Đoạn clip này do một người dân cung cấp cho lực lượng Công an.


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc