Bị đánh hội đồng đến chết vì va chạm... giao thông

07:00, 11/07/2013
|

(VnMedia) - Va chạm giao thông khiến cả 2 xe bị đổ ra đường, anh Thi đã xin lỗi nhưng nhóm Dân, Thái, Quý không chấp nhận mà xông vào đánh anh Thi, khiến anh này bị thương nặng và đã tử vong...

Ảnh minh họa
Các bị cáo nghe HĐXX tuyên án

Ngày 10/7, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm đối với Đinh Văn Dân (SN 1988),  Đinh Văn Thái (SN 1989) và Mai Thế Quý (SN 1992), cùng trú tại thôn Khôn Duy, xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội về tội Giết người.

Nạn nhân là anh Bùi Bá Thi (SN 1995, trú tại thôn Mỹ Lương, xã Mỹ Lương, Chương Mỹ)
TAND TP. Đây là vụ án mạng xảy ra hồi cuối năm 2012 trên địa bàn huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng 12h ngày 20/10/2012, sau khi uống bia tại một quán ở xã Hồng Phong, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, Đinh Văn Dân lái xe máy chở Đinh Văn Thái; Mai Thế Quý chở Nguyễn Văn Lực (SN 1997, trú tại xã Mỹ Lương, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về nhà.
Khi đến đoạn đường liên xã thuộc địa phận thôn Khôn Duy, xã Mỹ Lương, xe của Dân va chạm với xe máy do anh Bùi Bá Thi, sau chở chị Bùi Thị Sen (người cùng xã), khiến cả 2 xe bị đổ ra đường.

Anh Thi đứng dậy dựng xe máy cho Dân và xin lỗi nhưng 2 người không nói gì mà dùng tay chân đấm, đá vào đầu, người anh Thi. Cùng lúc đó, Quý đi từ phía sau đến cũng xông vào đánh.

Thấy vậy, chị Sen can ngăn thì bị Quý đá vào bụng. Nhóm Thái, Dân, Quý và Lực chỉ chịu lên xe máy bỏ đi khi thấy anh Thi bị đánh ngã xuống mương nước bên đường.

Sau đó, anh Thi được chị Sen cùng 2 người ở cùng xã đã kéo lên bờ và đưa đi cấp cứu nhưng anh Thi bị suy hô hấp do rối loạn vận mạch nên đã tử vong.

Sau khi biết nạn nhân đã chết, các đối tượng đã lần lượt ra cơ quan công an đầu thú. Đến ngày 22/10, cơ quan điều tra đã quyết định truy tố 3 bị cáo về tội Giết người. Đối với Nguyễn Văn Lực, không tham gia đánh anh Thi. Thời điểm xảy ra vụ án, Lực mới hơn 15 tuổi nên cơ quan điều tra không đề cập xử lý Lực về hành vi không tố giác tội phạm. 

Đối với Quý, ngoài hành vi tham gia đánh chết anh Thi còn có hành vi dùng chân đá vào bụng chị Sen gây thương tích. Tuy nhiên, chị Sen từ chối giám định thương tật và chỉ yêu cầu tiền thuốc hơn 1 triệu đồng nên cơ cơ quan điều tra không truy tố Quý về hành vi cố ý gây thương tích.

Tại phiên tòa xét xử, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét toàn bộ quá trình, căn cứ vào lời khai của các bị cáo tại phiên xét xử, HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo có tính chất côn đồ, gây mất trật tự xã hội trên địa bàn Thủ đô. Các bị cáo đã tước đoạt mạng sống của người khác, đây là hành vi nguy hiểm cho xã hội nên cần áp dụng hình phạt nghiêm khắc để giáo dục, răn đe và phòng ngừa chung. 

Kết thúc phiên xử, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Đinh Văn Thái tù chung thân, hai bị cáo Đinh Văn Dân và Mai Thế Quý cùng mức phạt 20 năm tù về tội Giết người và cùng liên đới bồi thường 165 triệu đồng, bao gồm các khoản mai táng phí, tổn thất tinh thần cho gia đình bị hại.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc