"Siêu trộm" bẻ khoá Vespa LX trong 10 giây

08:33, 10/07/2013
|

(VnMedia) - Chỉ mất 10 giây tên trộm đã bẻ khóa thành công chiếc xe Vespa LX. Tuy nhiên, chủ nhân của chiếc xe đã kịp thời phát hiện và bắt giữ tên trộm này... 

Ảnh minh họa

Hai đối tượng Vinh và Khánh

Công an quận Thanh Xuân vừa ra quyết định gia hạn tạm giam để tiếp tục điều tra đối với cặp đôi từng gây ra hàng loạt vụ bẻ khóa xe máy “như chớp” một năm trước trên địa bàn Hà Nội.

Đây là hai tên trộm bẻ khóa chiếc xe Vespa LX ở phường Nhân Chính và bị chính chủ nhà bắt giữ cách đây không lâu. Vụ việc được camera của gia đình này ghi lại.

Danh tính của hai tên trộm được xác định là: Hoàng Anh Vinh (19 tuổi, xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội) và Bùi Duy Khánh (20 tuổi, ở Lương Sơn, Hòa Bình).

Trước đó, vào chiều tối 2/3, Khánh và Vinh chở nhau bằng xe máy đến một con ngõ sâu trên phố Lê Văn Thiêm (Thanh Xuân, Hà Nội). Khánh đứng cảnh giới còn Vinh lại “ăn” một chiếc xe máy Vespa LX của anh N.Q.T. đang dựng trước cửa nhà. Sự việc đã được camera của gia đình anh T. ghi lại từ đầu đến cuối.

Chúng bẻ khóa chiếc xe Vespa LX của anh T. chỉ trong vòng 10 giây. Lúc này anh T. vừa chở vợ đi chợ về và mang đồ lên tầng 2. Anh T. bế con quay xuống tầng 1 thì thấy một thanh niên đang ngồi trên chiếc Vespa LX. Anh T. vẫn nghĩ là có ai đó đang ngồi chơi, vui đùa. Bỗng tên trộm vụt bỏ chạy. Anh T. liền đặt con trai xuống rồi phóng ra đuổi theo, miệng không ngớt hô “cướp, cướp”.

Tên trộm quýnh quáng rồi bị anh T. túm được chỉ sau khi chạy được khoảng 70m. Lúc này, Khánh đã chạy thoát nhưng một ngày sau cũng bị bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, 2 đối tượng khai nhận chỉ trong thời gian cuối năm 2012 đã bẻ khóa hơn 30 chiếc xe máy các loại ở khắp Hà Nội.

Sau đó không lâu, cơ quan điều tra bắt tiếp Đặng Thành Long (ở Phú La, Hà Đông, Hà Nội). Long chính là đầu mối tiêu thụ những chiếc xe mà Vinh và Khánh trộm được.

Được biết, Khánh và Vinh là những thanh niên vô công rồi nghề. Tình cờ gặp nhau, lại có cùng “lý tưởng” nên chúng rủ nhau sắm đồ nghề, vam phá khóa đi trộm xe máy.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc