Uống rượu say, nữ sinh bị hiếp tập thể

06:41, 05/06/2013
|

(VnMedia) - Sau khi đi uống rượu đến nửa đêm, cả nhóm thanh niên rủ nhau vào nhà nghỉ để nghỉ ngơi. Tại đây, cô nữ sinh lớp 11 bị hai người bạn mới quen tên Thảo và Tài khống chế và thực hiện hành vi đồi bại…

Ảnh minh họa
Bị cáo Thảo và Tài tại phiên xét xử

Ngày 4/6, Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử phúc thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Thảo (sinh năm 1988, trú tại thôn Đoàn Kết, xã Kim Lan) và Phùng Thế Tài (sinh năm 1991, trú tại xóm 1, xã Bát Tràng) về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Nạn nhân của Thảo và Tài là cháu Nguyễn Thị T. (khi bị cưỡng đoạt chưa đủ 16 tuổi).

Theo cáo trạng truy tố, ngày 11/6/2012, Thảo rủ Tài đến dự sinh nhật của người em họ và đã gặp T. và Chử Hoàng Hà (sinh năm 1995, trú tại xã Văn Đức). Sau khi dự sinh nhật xong, cả nhóm thanh niên cả nam và nữ đi uống rượu.
 
Đến 2h30 phút khi rượu đã ngà ngà, cả nhóm rủ nhau vào nhà nghỉ Hồng Hà (ở phường Phúc Đồng, quận Long Biên) để nghỉ ngơi.
 
Tại đây, cô nữ sinh T. được bố trí ở một mình một phòng. Lúc T. đang trong phòng thì Chử Quang Hà mò sang “đòi yêu”. Tuy nhiên, bị T. phản đối kịch liệt nên Hà đành về phòng của mình.
 
Mặc dù Hà nhắc nhở: “Con bé này không dễ quan hệ được đâu”, nhưng  Thảo và Tài vẫn sang phòng cô nữ sinh để thực hiện hành vi bỉ ổi.
 
Khi vào phòng của T., Tài lao vào giữ chặt hai tay của cô bé 15 tuổi để giúp sức cho bạn làm trò đồi bại. Sau một hồi giằng co, T. liên tục giẫy giụa, la hét xin hai gã tồi tệ tha cho. Bực bội, Thảo tát T. tới chảy máu miệng rồi tiếp tục giở trò.
 
Tuy bị giữ chân tay, bị đánh đập, cô nữ sinh lớp 11 vẫn cố dồn hết sức bình sinh, chống cự quyết liệt, khiến gã thanh niên tồi tệ không thể thực hiện hành vi đồi bại đến cùng.
 
Trong “cơn say”, Thảo quyết tâm chiếm cô nữ sinh bằng được nhưng được Tài (lúc này đang giữ tay nạn nhân - PV) nhắc nhở: “Mày làm như vậy là phạm tội đấy”, Thảo đã dừng lại, mặc quần áo vào và không giao cấu với T. nữa.
 
Cùng ngày hôm đó, T. đã đến cơ quan công an trình báo. Thảo, Tài và Hà đã bị bắt ngay sau đó.
 
Hành vi của những thanh niên trên đã bị Viện KSND quận Long Biên truy tố phạm vào tội "Hiếp dâm trẻ em" theo khoản 1, Điều 112 - BLHS. Tuy nhiên, khi phạm tội, Hà đang ở độ tuổi chưa thành niên (17 tuổi) nên cơ quan điều tra xác định Hà không cấu thành tội Dâm ô với trẻ em. Vì vậy, cơ quan điều tra, Công an quận Long Biên đã xử lý hành chính đối với Hà về hành vi xâm phạm đến sức khỏe của người khác theo Nghị định 73 của Chính phủ.

Ngày 29/3/2013, Tòa án nhân dân quận Long Biên, Hà đã tuyên phạt bị cáo Thảo 9 năm tù và bị cáo Tài 7 năm 6 tháng tù về tội Hiếp dâm trẻ em. Cho rằng mức án quá nặng, 2 bị cáo đã làm đơn kháng cáo lên Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội.

Tại phiên tòa phúc thẩm, Thảo cho rằng bản án 9 năm tù giam dành cho y mà Tòa sơ thẩm tuyên là quá nặng. Theo lời bị cáo, người rủ các bị cáo vào nhà nghỉ chính là cô nữ sinh tên T., rồi Thảo nại ra rằng, hắn “làm tới” vì được nạn nhân “bật đèn xanh”.
 
"Bị cáo không khởi xướng việc vào nhà nghỉ. Bị cáo bảo Hà lúc nào quan hệ với T. xong thì gọi. Vì thế, bị cáo nghĩ T. đồng ý..." – Thảo khai.
 
Khi Hội đồng xét xử hỏi vì sao được đồng ý của bị hại mà bị cáo phải dùng vũ lực để thực hiện hành vi của mình? Lúc này, Thảo chỉ lý nhí "Bị cáo uống nhiều rượu, không làm chủ được bản thân. Bị cáo thấy bị hại la hét đã dừng lại, chưa làm được gì. Nếu bị cáo không chủ ý dừng lại, chắc chắn một mình cô nữ sinh không thể thoát..."
 
Đại diện Viện kiểm sát cho rằng, phiên phúc thẩm không có tình tiết gì mới, cả hai bị cáo chưa khắc phục bồi thường cho bị hại như tòa sơ thẩm đã tuyên, vì thế đề nghị Tòa giữ nguyên mức án cũ.
 
Ngoài ra, vị đại diện Viện kiểm sát cũng nêu ra rằng Thảo từng có 2 tiền án về tội Trộm cắp tài sản, chưa được xóa án tích nên lần phạm tội này được coi là tái phạm.
 
Sau khi xem xét toàn bộ quá trình, căn cứ vào hồ sơ vụ án, lời khai của bị hại, bị cáo tại phiên xử, Hội đồng xét xử phúc thẩm Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội đã tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Thảo và Phùng Thế Tài.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc