Muôn nẻo… bán dâm

07:08, 24/06/2013
|

(VnMedia) - Người mẫu, hoa hậu bán dâm nghìn đô, tiếp viên nhà hàng bán dâm cho khách Tây, sinh viên bán dâm lấy tiền ăn chơi, thậm chí cả giáo viên… bán dâm. Đây là bức tranh chân thực về hoạt động mại dâm thời gian qua.

Từ trước đến nay, vấn đề mại dâm, bán dâm vẫn luôn được dư luận dành sự quan tâm nhất định. Nhưng gần đây vấn đề mại dâm một lần nữa được làm nóng, thậm chí thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận hơn khi hàng loạt đường dây mại dâm bị công an phanh phui, triệt phá.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Từ Hoa hậu, người mẫu bán dâm…

Vào 5/2012, vụ mại dâm nghìn đô của diễn viên, người mẫu làm rúng động dư luận. Vụ việc động trời mở đầu từ sự việc cô người mẫu nghiệp dư không chút tiếng tăm Hồng Hà bị bắt quả tang bán dâm với giá 1500 USD.
 
Theo hồ sơ vụ án, tối ngày 24/5/2012, Cục điều tra hình sự, Bộ Công an đã đồng thời bắt quả tang 3 đôi nam nữ đang mua bán dâm ở các địa điểm đường Láng - Hòa Lạc và TP. HCM. Hồng Hà là một trong ba gái bán dâm.
 
Tú ông là Đỗ Trung Kiên (Kiên "Pê dê", 26 tuổi) điều hành đường dây đã bị bắt sau đó. Theo khai nhận, trong tay “tú ông” này luôn có khoảng 20 "chân dài" sẵn sàng qua đêm với khách.
 
Kiên "tuyển" chủ yếu là sinh viên, người mẫu, diễn viên, thậm chí có cô đang hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, từng tham gia thi hoa hậu tại Hà Nội và TP.HCM vào đường dây mại dâm của mình. Khách có nhu cầu sẽ liên lạc với Kiên để anh ta thông báo giá, địa điểm hẹn gái bán dâm đến.
 
Nếu gái bán thân chịu đi qua đêm, khách phải trả 400 - 600 USD; đi theo tour giá 1.000 - 1.500 USD. Kiên hưởng 20 - 30% số tiền này, còn lại của gái bán dâm.
 
Sau vụ việc của Hồng Hà bị phanh phui, ít ngày sau đó đường dây mại dâm cao cấp gồm các hoa khôi, người mẫu, do Người đẹp Nam Mê Công 2009 – Võ Thị Mỹ Xuân cầm đầu cũng bị công an TP HCM triệt phá.
 
Đây là đường dây mại dâm có giá “khủng” nhất từ trước tới nay. Mỗi người đẹp tham gia bán dâm được trả từ 1.000 – 8.000 USD. Nếu làm gái bao theo tour du lịch nước ngoài với đại gia thì được trả giá lên tới 25.000 USD/chuyến 3 ngày. Gái mại dâm ở đường dây này hoạt động dưới sự điều hành của các “tú ông”, “tú bà”. Sau khi nhận điện thoại và thỏa thuận giá cả của người mua dâm, các "tú ông", "tú bà" sẽ điều hoa khôi, chân dài đến phục vụ tại khách sạn, thậm chí là tại nhà của các người đẹp…
 
… đến tiếp viên quán bar, nhà hàng bán dâm
 
Để kiếm được nhiều tiền, các tiếp viên tại các quán bar, nhà hàng không ngần ngại “bán thân” cho khách. Vừa qua, Công an TPHCM đã triệt phá một đường dây mại dâm núp bóng quán bar, chuyên phục vụ cho khách nước ngoài, đồng thời tạm giữ 9 đối tượng có vai trò chủ chốt, cầm đầu đường dây này.
 
Theo đó, chiều 15/6, lực lượng thuộc phòng cảnh sát hình sự, công an TP.HCM đã ập vào 1 khách sạn tại trung tâm TP.HCM bắt quả tang nhiều cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm. Đáng nói, khách mua dâm đều là người nước ngoài đang lưu trú, làm việc tại TP.HCM.

Theo lời khai ban đầu, những khách tây đến chơi tại quán bar ở quận 1 sẽ được các đối tượng môi giới mời mọc “mua vui”. Sau khi được khách đồng ý, những tiếp viên trẻ đẹp sẽ xếp hàng cho các quý ông lựa chọn. Nếu chưa vừa lòng, hàng chục “chân dài” khác từ các quán lân cận sẽ được điều đến để khách tiếp tục lựa chọn.

Các tiếp viên được khách chọn sẽ có xe và tài xế riêng chở cả 2 đến các khách sạn trên đường Nguyễn Thái Bình (quận 1) để “mây mưa”. Số tiền cho mỗi lần vui vẻ là 100USD, trong đó gái bán dâm được 50% , số còn lại chia cho quản lý, môi giới, tài xế…

Cách đây 3 ngày, vào hồi 23h00 ngày 21/6, Công an quận 1 phối hợp với lực lượng thuộc Chi cục phòng chống tệ nạn xã hội (thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM) bất ngờ kiểm tra hành chính  khách sạn Tuấn Việt trên đường Đinh Tiên Hoàng thì bắt quả tang hai đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm.

Tại thời điểm kiểm tra, hai cô gái bán dâm (19 và 20 tuổi) khai nhận là nhân viên của nhà hàng Vip (ở số 5, đường Nguyễn Huy Tự, phường Đa Kao, quận 1) và đã được đối tượng Tám điều đi “phục vụ” khách hàng.

Theo lời khai ban đầu của Nguyễn Văn Tám (sinh năm 1971, ngụ xã Phan Rí Thành, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) tại cơ quan điều tra, khoảng 20h ngày 21/6 có 2 thanh niên đến nhà hàng Vip ăn uống. Đến 23h đêm khi ngà ngà say, 2 vị khách nói có nhã ý vui tới bến. Lập tức Tám điều 2 nữ tiếp viên của nhà hàng đến khách sạn Tuấn Việt để phục vụ khách hàng. Khi hai đoi nam nữ đang “hành sự” thì bị lực lượng chức năng ập vào bắt quả tang. Hiện Tám đang bị cơ quan công an tạm giữ để điều tra về hành vi môi giới mại dâm.

Sinh viên bán dâm…

Nhiều sinh viên lười học hành, thích ăn chơi đua đòi đã trở thành “miếng mồi ngon” cho các má mì chuyên dắt gái. Câu chuyện về đường dây mại dâm sinh viên vừa bị Công an quận Đống Đa phá bỏ là một minh chứng.

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 22/5, khi lực lượng Cảnh sát hình sự - Công an quận Đống Đa bất ngờ kiểm tra hành chính khách sạn Vân Nam (26 đường Láng, Đống Đa, Hà Nội) đã phát hiện ở phòng 704 có một nam hai nữ, phòng 705 có một nam và một nữ đang có hành vi mua bán dâm.

Ba đối tượng bán dâm đã nhanh chóng được đưa về cơ quan công an để làm việc.Ba gái bán dâm khai nhận đã được hai “má mì” là Nguyễn Thị Bích Phượng (sinh năm 1969, nguyên quán ở Thái Nguyên, hiện HKTT tại số 18, ngõ 250/51/2, tổ 28, phường Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội) và Hán Thị Nguyệt (tức Thu, sinh năm 1993) – một đối tác làm ăn của Phượng gọi điện bảo đến phục vụ khách.

Nguyễn Thị Bích Phượng cầm đầu một đường dây gái gọi đều là những sinh viên năm thứ hai, thứ ba của các trường đại học trong thành phố. Phượng kể lại, để có đội ngũ gái bán dâm là sinh viên các trường đại học, Phượng thường lân la đến các tụ điểm ăn chơi quan các trường đại học, cao đẳng để tiếp cận, gạ gẫm các sinh viên có ngoại hình đẹp, thích ăn chơi, đua đòi vào đường dây của mình với những lời quảng cáo về số tiền lớn nhận được sau mỗi “cuộc vui”.

Khi khách có nhu cầu là Phượng cùng Nguyệt “điều hàng” đến phục vụ khách. Mỗi cuộc mua bán dâm, khách phải trả cho Phượng hai triệu đồng. Phượng thường đưa cho gái bán dâm một triệu đồng.

… thậm chí Giáo viên cũng bán dâm

Đêm 19/5, Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội và Công an TP HCM ập vào các khách sạn và spa, bắt quả tang 7 đôi đang có hành vi mua bán dâm. Hai nam thanh niên được xác định nhận mỗi người 300.000 đồng để phục vụ hai phụ nữ đứng tuổi. Một người khác bán dâm đồng tính giá 200.000 đồng. Ngoài ra, cảnh sát cũng làm việc với hàng chục người bị cho là có hành vi bán dâm trên các tuyến đường tại quận 5.

Tại cơ quan điều tra, một số “đào nam” và 2 thanh niên bị bắt quả tang bán dâm cho các "quý bà" trung niên cho biết, hàng ngày họ đón khách trên vài tuyến đường ở quận 5. Đa số “đi khách” để kiếm tiền, số còn lại nhằm thỏa mãn nhu cầu tình dục đồng giới.

Cảnh sát xác định, những người này hoạt động tự phát, không có người dẫn dắt, môi giới như mại dâm nữ. Họ đứng đường từ tối đến sáng hôm sau và trung bình tiếp khoảng 2 khách với giá 200.000-500.000 đồng một lần. Đa số “trai bao” chỉ từ 18 đến 25 tuổi, không có nghề nghiệp ổn định hoặc có nhưng lương thấp. Đặc biệt, trong những đối tượng bán dâm bị bắt có cả thầy giáo.

Cơ quan điều tra cho biết, một spa tại quận Phú Nhuận được cho là nơi khá nổi tiếng trong giới đồng tính nam. Khách đến đây chủ yếu là đàn ông muốn thỏa mãn nhu cầu tình dục đồng giới. Khi họ có yêu cầu, các nhân viên sẵn sàng phục vụ từ A-Z với tiền đắt nhất là 500.000 đồng.

Ngày 21/5, Công an TP HCM xử phạt hành chính những người bị phát hiện mua bán dâm trên.
 
Thay lời kết:

Có nhiều lý do để tệ nạn mại dâm bùng phát ngày càng phức tạp. Trong một cuộc khảo sát mới đây của Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, có tới hơn một nửa số người hành nghề mại dâm thú nhận nguyên nhân chủ yếu là do nghề đem lại… thu nhập cao, trong khi bản thân họ lười lao động lại thích hưởng thụ. Số còn lại cho biết đi vào con đường hoạt động mại dâm là do hoàn cảnh gia đình khó khăn hoặc bị lừa đảo, lôi kéo, nghiện ma túy...

Theo kết quả nghiên cứu, nữ hành nghề mại dâm mỗi tháng kiếm trung bình 10,6 triệu và nam kiếm 6,55 triệu đồng, đặt biệt có gái mại dâm thu nhập đến hơn 20 triệu đồng/tháng. Sở dĩ mại dâm có mức thù lao cao là do xã hội ngày càng xuất hiện nhiều doanh nhân giàu có, họ sẵn sàng chi nhiều tiền để mua vui, thỏa mãn nhu cầu sinh lý của mình hoặc có khi chỉ là khẳng định đẳng cấp. Và mặc dù người tham gia bán có việc làm, có thu nhập ổn định, thậm chí có danh tiếng trong xã hội, nhưng với sức cám dỗ của mức thù lao họ cũng khó có thể từ chối.
 
Có thể nói, nghề mại dâm dù thu nhập cao, nhưng cái giá phải trả cho nghề này là quá lớn. Những cô gái bán thân khi sa chân vào con đường mại dâm thì dễ, song khi trở về sống một cuộc sống mới thì không hề dễ dàng chút nào, bởi họ phải vượt qua không chỉ là định kiến xã hội mà ngay cả chính bản thân mình.
 
Xã hội luôn giang tay đón những người lầm lỡ, nhưng đối với những người làm nghề mại dâm, đường trở của họ là gần như vô vọng. Do vậy, thiết nghĩ các bạn trẻ đừng vì cái lợi trước mắt mà sa chân vào con đường mà ngày trở về không biết sẽ ra sao.


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc