Vận chuyển thuốc phiện bằng xe khách liên tỉnh

18:31, 10/04/2013
|

(VnMedia)- Phát hiện một bao tải được bịt kín có nhiều dấu hiệu nghi vấn, tổ công tác 141 đã tiến hành mở ra và phát hiện bên trong là hoa anh túc vẫn còn tươi (còn được gọi là cây thuốc phiện).

Vụ việc xảy ra vào khoảng 14h chiều 10/4, tại nút giao thông Hồ Tùng Mậu – Lê Đức Thọ, Hà Nội. Thời điểm trên, tổ công tác Y1/141 do Thiếu tá Trần Quang Vinh làm chỉ huy đã tiến hành kiểm tra hành chính xe khách mang biển kiểm soát 26K - 3345 chạy tuyến Sơn La – bến xe Mỹ Đình (Hà Nội).

 Ảnh minh họa

 Hai đối tượng vận chuyển thuốc phiện bị lực lượng 141 phát hiện.


Tại đây, lực lượng chức năng thấy một bao tải được bịt kín có nhiều dấu hiệu nghi vấn, nên đã tiến hành mở ra và phát hiện bên trong là hoa anh túc vẫn còn tươi (còn được gọi là cây thuốc phiện).

Ngay lập tức, tổ công tác đã yêu cầu lái và phụ xe “giải trình” về số hàng “cấm” này, thì được phụ xe lý giải là nhận chở thuê cho một người đàn ông, kèm theo số điện thoại của người nhận.

Chỉ ít phút sau, lực lượng chức năng đã "tương kế, tựu kế" và “tóm” được chủ nhân đích thực của số hoa anh túc trên là Nguyễn Tiến Đạt (sinh năm 1981, nguyên quán Quỳnh Phụ, Thái Bình hiện đang thường trú tại Phù Yên, Sơn La) và Nguyễn Ngọc Chiến (sinh năm 1978, trú tại Thường Tín, Hà Nội).

Khai thác “nóng” tại chỗ, Đạt khai nhận mình là người đi mua cây hoa anh túc ở Sơn La và mục đích để mang về Hà Nội ngâm rượu. Khi nào mang về tới Hà Nội sẽ giao cho Chiến.

Tổ công tác đã bàn giao người và tang vật cho cơ quan chức năng tiến hành làm rõ.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc