Truy sát đẫm máu bạn cùng làng vì 10 con vịt

06:57, 26/04/2013
|

(VnMedia) - Nghi ngờ anh Lê Quang Dũng trộm 10 con vịt, hai đối tượng Bách và Hồng đã dùng dao truy sát anh này, hết chém lên đầu, vào bả vai, tay chân cho đến khi anh Dũng gục hẳn mới thôi...

Ảnh minh họa

Hai bị cáo Bách và Hồng tại phiên xét xử

Ngày  25/4, Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm hai bị cáo Hồ Văn Hồng (sinh năm 1986) Đinh Xuân Bách (sinh năm 1988) đều ngụ tại thôn Thái Phù, xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Thành phố Hà Nội về tội Giết người.
 
Theo cáo trạng truy tố, vào khoảng 9h sáng ngày 27/6/2012, Hồng và Bách đi chăn vịt nhưng sơ ý đã để đàn vịt chạy vào ruộng mạ của một số người dân khu vực thôn Bắc Giã. 
 
Nghe tin ruộng nhà mình bị vịt trà, anh Lê Quang Dũng (sinh năm 1987, ngụ tại khối 1, Bắc Giã, Phù Lỗ, Sóc Sơn) đã phóng xe máy ra ruộng thì gặp Bách. Anh Dũng hỏi “mày đuổi vịt xuống ruộng nhà tao à”, Bách không nhận.

Bực tức với thái độ của Bách, anh Dũng liền dùng tay đấm vào mặt. Bị đánh, Bách lấy que tre thường để chăn vịt đánh trả. Lúc này Hồng đứng cách chỗ Bách và Dũng khoảng chừng 100m, nhìn thấy vậy nên chạy lại.
 
Thấy Hồng chạy đến, Dũng ngồi lên xe máy về nhà, sau đó Dũng qua quán bia ngồi uống với 2 người bạn. Lúc này Hồng và Bách cùng nhau đuổi vịt về nhà, khi kiểm vịt thì phát hiện thiếu 10 con vịt. Nghi bị Dũng trộm vịt đã mang theo dao tới nhà Dũng để hỏi chuyện.

Trên đường tới nhà Dũng, Bách và Hồng thấy anh đang ngồi uống bia trong quán, Bách cầm dao xông tới bàn Dũng ngồi uống nhưng chưa kịp hỏi chuyện đã bị Dũng ném cốc bia vào người.
 
Bách đứng ngoài thấy vậy liền cầm dao chạy vào chém thẳng lên đầu, nhưng Dũng đã kịp giơ tay túm được con dao. Hai bên giằng co nhau, Bách và Hồng đã liên tiếp tấn công và truy sát Dũng đến cùng, hết chém lên đầu, vào bả vai, tay chân cho đến khi Dũng gục hẳn mới thôi.

Anh Dũng được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên qua cơn nguy kịch, thương tích mà hai đối tượng gây ra cho anh là 34%.
 
Sau khi gây án, hai đối tượng Bách và Hồng đã bỏ trốn, sau đó ra cơ quan công an đầu thú. 
 
Tại phiên tòa xét xử, Hồng và Bách đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Hai bị cáo tỏ ra ăn năn, hối lỗi với những gì đã gây ra cho anh Dũng. Tuy nhiên, các bị cáo cho rằng, Viện kiểm sát truy tố họ theo điểm n, khoản 1, Điều 93 của Bộ Luật hình sự là quá nặng bởi hành vi của họ là bột phát.

Hội đồng xét xử nhận thấy, hành vi chuẩn bị dao từ trước và việc các bị cáo truy sát anh Dũng tới cùng là thể hiện tính côn đồ. Việc anh Dũng không tử vong là nằm ngoài ý muốn chủ quan của Bách và Hồng. Do đó, Viện kiểm sát truy tố các bị cáo về tội Giết người có tính chất côn đồ hoàn toàn hợp lý.
 
Sau khi xem xét toàn bộ quá trình, căn cứ vào lời khai của các bị cáo tại phiên xét xử, phía gia đình các bị cáo đã qua thăm hỏi và tự nguyện bồi thường cho bị hại 100 triệu đồng nên các bị cáo được giảm nhẹ một phần hình phạt.
 
Kết thúc phiên xử, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Đinh Xuân Bách và Hồ Văn Hồng cùng mức án 11 năm tù giam vì tội giết người theo điểm n, khoản 1, Điều 93 Bộ luật Hình sự.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc