Biến xe trộm cắp thành "chính chủ" vẫn sa lưới 141

15:07, 01/03/2013
|

(VnMedia) - Nghi ngờ chiếc xe ăn cắp được cải biến thành xe “chính chủ”, tổ công tác đã kiểm tra số khung, số máy thì phát hiện số máy của chiếc xe đã bị đục nát, chỉ còn lại số khung là 545919...

Ảnh minh họa

Chiếc xe trộm cắp được "biến" thành xe chính chủ

Sự việc trên xảy ra vào khoảng 14h ngày 28/2 tại ngã ba Lạc Long Quân - Âu Cơ (quận Tây Hồ - Hà Nội).

Vào thời này công tác Y7/141 do trung tá CSGT Lê Văn Hoan chỉ huy, phát hiện hai thanh niên điểu khiển xe máy mang BKS 29M2-7357 người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm và có nhiều dấu hiệu nghi vấn nên ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, thanh niên lái xe khai tên là Đào Duy Hoàn (SN 1986, HKTT tại Định Hóa, Thái Nguyên), còn người ngồi sau không đội mũ bảo hiểm là Nguyễn Văn Dương (SN 1992, HKTT tại Sơn Dương, Tuyên Quang).

Đối tượng Dương xuất trình đăng ký xe mang tên Hoàng Hữu Hoàn (hợp với biển số gắn trên xe) và xác nhận mình là chủ chiếc xe. Tuy nhiên, tổ công tác phát hiện nhãn hiệu xe ghi trong giấy đăng ký là Worldwide nhưng qua kiểm tra chiếc xe mang nhãn hiệu Honda.

Tiếp tục khai thác về nguồn gốc chiếc xe, Dương khai với tổ công tác rằng, y mua lại qua một người bạn từ đầu năm 2012 với giá 6 triệu nhưng lại không nhớ người bán.

Nghi ngờ đây có thể là chiếc xe ăn cắp được cải biến thành xe “chính chủ” nên tổ công tác đã kiểm tra số khung, số máy thì phát hiện số máy của chiếc xe đã bị đục nát, chỉ còn lại số khung là 545919.

Bằng các phương pháp nghiệp vụ, tổ công tác đã xác minh được biển số thật của chiếc xe có số khung 545919 là 33N1-7974 và do bà Bùi Thị Toán ở Phúc Thọ, Hà Nội đứng tên. Nhưng bà Toán đã cho người cháu tên Minh hiện đang ở Thái Thịnh 2, Hà Nội. Từ đây, tổ công tác liên lạc với anh Minh thì được cho biết, chiếc xe của bà Toán cho anh đã bị mất cắp hơn 1 năm. Ngay sau đó, tổ công tác đã lập biên bản trao trả chiếc xe lại cho anh Minh.

Hiện đối tượng vi phạm đã được bàn giao cho công an phường Phú Thượng tiếp tục điều tra làm rõ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc