Giả danh cảnh sát hình sự lừa gái trẻ

07:39, 19/01/2013
|

(VnMedia) - Đang bị cơ quan công an truy nã, nhưng Bắc lại tự xưng là cảnh sát hình sự của Công an TP.Hà Nội chuyên nằm vùng.  Để cô gái trẻ tin mình, Bắc đưa đến cổng Phòng CSHS giới thiệu nơi làm việc...

Ảnh minh họa
Đối tượng Đinh Văn Bắc

Ngày 18/1, Đội CSHS đặc nhiệm - Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP.Hà Nội cho biết vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối tượng Đinh Văn Bắc (24 tuổi, ở xã Xuân Tân, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắc là đối tượng có 1 tiền án về Tội trộm cắp tài sản và đang bị Công an tỉnh Nam Định truy nã về hành vi "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản".

Theo tài liệu điều tra, khoảng tháng 8/2012, Bắc đang sống lang thang ở Hà Nội thì có quen với chị Đỗ Thị Kim Lan (SN 1989, ở thị trấn Yên Mỹ, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) và giới thiệu rằng mình đang công tác tại Phòng CSHS, Công an Hà Nội.

Để lấy lòng tin của cô gái trẻ này, y đã dẫn đến cổng Phòng CSHS (số 7 phố Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng) và nói đây là trụ sở cơ quan đang công tác. Sau đó, Bắc xin số điện thoại của chị Lan.

Một vài lần liên lạc và gặp nhau ở Hà Nội, Bắc đã đưa cho chị Lan xem 2 chiếc áo thể thao có in logo và dòng chữ “Công an Hà Nội, Bộ Công an”. Ngoài ra, Bắc còn nhờ chị Lan cất giữ hộ khẩu súng (súng giả được Bắc mua ở cửa khẩu).

Ảnh minh họa
Tang vật vụ án

Tháng 10/2012, Bắc về gia đình nhà chị Xuân và nói mình được đơn vị cử về nằm vùng tại huyện Yên Mỹ, rồi xin được ở nhờ.

Chị Ngô Thị H. (28 tuổi, ở thôn Trai Trang, thị trấn Yên Mỹ, là em họ chị Lan) hay tin Bắc là công an nên đã nhờ đòi hộ số tiền 3 tỷ đồng. Bắc nhận lời và yêu cầu chị H. đưa cho y 10 triệu đồng để lo việc

Sau khi nhận tiền, Bắc cho gọi con nợ đến lấy lời khai và lập biên bản y như thật. Bắc còn yêu cầu con nợ viết giấy biên nhận nợ và hẹn ngày trả. Ngay sau đó, Bắc yêu cầu chị H. chi 66 triệu đồng để làm chi phí đòi tiền. Tuy nhiên, khi nhận được tiền trên, Bắc liền bỏ trốn và tiêu xài hết số tiền này.

Theo một điều tra viên cho biết, sau khi bỏ trốn khỏi Hưng Yên, Bắc dạt về Nam Định để tiếp tục gây án thì bị công an bắt giữ. Khi Bắc bị bắt, lực lượng chức năng đã thu giữ được 1 chiếc rùi cui điện, 1 khẩu súng nhựa, 1 tập biên bản ghi lời khai của cơ quan công an

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Đề nghị nhân dân ai là nạn nhân của Đinh Văn Bắc thì đến Đội 4 - Phòng CSHS - Công an TP Hà Nội (số 7 Thiền Quang, gặp điều tra viên Nguyễn Việt Anh để trình báo


Khánh Công - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc