Công an Thanh Hóa: Tăng cường "quăng lưới bắt xe"

08:25, 09/01/2013
|

(VnMedia)- Đại tá Trịnh Xuyên, giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, nhờ dùng bùi nhùi mà dư luận hay gọi là quăng lưới bắt xe đã giảm được tối đa các vụ đua xe, lạng lách đánh võng trên địa bàn tỉnh.

Chiều 8/1, trao đổi với VnMedia, Đại tá Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết để chống đua xe, lạng lách đánh võng trên đường, các chiến sỹ cảnh sát giao thông vẫn thực hiện việc dùng bùi nhùi bắt đối tượng mà dư luận vẫn gọi là quăng lưới bắt quái xế. Đại tá Trịnh Xuyên cũng cho biết, trong nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn, giải pháp bùi nhùi là hiệu quả nhất.

Trước đó, thực hiện Chỉ thị số 04-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Thanh Hóa về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo An ninh trật tự - An toàn giao thông trên địa bàn, thời gian từ tháng 10/2011 đến khoảng tháng 2/2012, Công an thành phố Thanh Hóa đã tiến hành triển khai đợt ra quân đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Cũng từ tình hình thực tế trước đó trên địa bàn thành phố Thanh Hóa thường xuất hiện nhiều đối tượng đi xe máy lạng lách, đánh võng gây mất trật tự an toàn giao thông và gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra. Nhiều phương án như: dùng rào chắn, vây bắt, bắn sơn… Tuy nhiên các biện pháp trên chưa đem lại kết quả cao.

CSGT Công an thành phố Thanh Hóa sử dụng “độc chiêu” dùng lưới để vây bắt “quái xế”. Hàng trăm đối tượng đua xe, lạng lách, đánh võng đã bị tóm gọn nhờ biện pháp này. Cũng đã có nhiều luồng dư luận trái chiều xung quanh sáng kiến này. Nhiều người cho rằng biện pháp này gây nguy hiểm không đáng có cho chính đối tượng đua xe.

Tuy vậy hiện nay biện pháp này vẫn được các chiến sĩ CSGT Công an thành phố Thanh Hoá áp dụng và triển khai mỗi khi phát hiện tình trạng tụ tập đua xe, lạng lách, đánh võng.

Theo Đại tá Trịnh Xuyên, hiệu quả của việc dùng bùi nhùi đã được ghi nhận và chính nhờ có phương pháp này mà tình trạng đua xe, lạng lách, đánh võng ở địa bàn TP.Thanh Hóa đã giảm rõ rệt.

Chính vì vậy, để trấn áp đối tượng phương pháp này sẽ vẫn được các lực lượng áp dụng rộng rãi tại những nơi có nguy cơ xảy ra đua xe, nhưng chủ yếu sẽ được áp dụng tại TP. Thanh Hóa.

Vị giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cũng nhấn mạnh rằng, cần phải hiểu chính xác về việc dùng bùi nhùi. Theo đó, khi áp dụng biện pháp ném lưới đánh cá vào gầm xe người vi phạm giao thông không dừng lại theo hiệu lệnh, công an tỉnh đã tính toán. Sau khi ném, lưới sẽ cuộn vào khiến xe đi chậm và từ từ dừng lại. Do vậy, không thể xảy ra tai nạn. Đại tá Trịnh Xuyên cũng cho biết, vấn đề này ông đã nhiều lần khẳng định lại, tại Quốc hội ông cũng đã nói rõ về phương pháp này.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc