3 tạ lòng lợn, gà bốc mùi "tấn công" Thủ đô

18:25, 08/01/2013
|

(VnMedia) - Hàng trăm kg lòng lợn và gà đã sơ chế bốc mùi khó chịu, có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc đang trên đường vào nội thành Hà Nội tiêu thụ đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Gần 300kg lòng lợn và gà nghi ngâm trong hóa chất bốc mùi khó chịu

Khoảng 10 ngày 8/1, tổ công tác thuộc Đội 8, Phòng CSĐT tội phạm về trật từ quản lý kinh tế và chức vụ (PC46 - Công an TP Hà Nội) làm nhiệm vụ tại khu vực vòng xoay chân cầu Vĩnh Tuy (phường Thạch Bàn, quận Long Biên), phát hiện và bắt giữ chiếc ô tô tải, mang BKS: 30U - 1537 chở thực phẩm tươi sống là lòng lợn và gà đã giết thịt có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc. Bước đầu kiểm đếm số hàng trên có trọng lượng gần 300kg. Số hàng này nghi được ngâm trong hóa chất bốc mùi khó chịu.

Lái xe được xác định là Nguyễn Văn Nam (24 tuổi ở huyện Sóc Sơn, Hà Nội). Theo lời tài xế sáng cùng ngày anh ta nhận được lệnh của một người tên Cường (điều hành công ty vận tải Dương Anh) ra quốc lộ 3 nhận số hàng trên để chở đến chân cầu Vĩnh Tuy để giao hàng. "Về đến đây mở ra em mới biết đó là lòng lợn, chân, cánh gà... Toàn bộ số hàng không có hóa đơn chứng từ", Nam khai với cảnh sát.

Trung tá Hà Thế Hùng, Đội trưởng đội 8, Phòng PC46 cho biết: Toàn bộ số hàng trên là lòng lợn và gà đã qua sơ chế. Tất cả được đóng vào các thùng xốp và đều được chủ hàng ướp bằng dung dịch hoá chất chống phân huỷ. Số hàng trên được nhập từ Trung Quốc về Việt Nam. Tại thời điểm khiểm tra, nắp thùng xốp đều ghi tên hàng, số lượng bằng chữ Trung Quốc.

Theo Trung tá Hà Thế Hùng, để qua mắt lực lượng chức năng, các đối tượng buôn lậu thực phẩm đã sơ chế mới đóng hộp. Nếu chở gà sống, bằng mắt thường cũng có thể nhận biết, nhưng số hàng này nếu không mở thùng ra thì khó có thể biết bên trong chứa cái gì.

Với số lòng lợn bị tình nghi ngâm tẩm hóa chất, trung tá Hùng cho rằng ăn vào có thể sẽ ảnh hưởng dần dần đến sức khỏe người tiêu dùng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc