Đi cai nghiện vẫn đánh chết người

20:39, 28/12/2012
|

(VnMedia)- Mâu thuẫn trong lúc lao động tại trại cai nghiện, Hải đã cầm thanh gỗ dài gần nửa mét xông đến chỗ Hà đang đứng, vung gậy đập một nhát vào đầu làm nạn nhân gục xuống.

Ngày 28/12, TAND TP. Hà Nội đưa ra xét xử bị cáo Nguyễn Văn Hải (48 tuổi, trú tại huyện Đông Anh, Hà Nội) vè tội Giết người. Nạn nhân là anh Lê Trọng Hà (37 tuổi, cùng trú tại huyện Đông Anh).

Theo cáo trạng, Hải và Hà (thuộc diện cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm Giáo dục xã hội số 6) đang lao động tại xưởng sản xuất vàng mã của Trung tâm. Khoảng 7h ngày 27/4, Hải pha hồ dán ở ngoài hiên xưởng, sau đó mang vào trong xưởng cho các học viên khác dán hàng.

Trong khi dán, Hà đã chửi Hải: “Pha hồ kiểu gì để bố mày quét nổ hết bạt, có lần bố mày đá cho mày vỡ mặt”. Lúc đó, Hải không nói gì. Một lúc sau, Hải vào chỗ làm ngồi đối diện gần chỗ Hà và nói: “Anh em cùng huyện, có gì thì bảo nhau, tôi quét bạt không nổ, anh em trong tổ quét cũng không nổ. Tôi già rồi có gì nói nhẹ nhàng với nhau”.

Khi Hải vừa dứt miệng, Hà liền đứng lên cầm chổi quét hồ ném vào mặt Hải nhưng trượt. Hà còn chửi: “Thằng già, tao đập vỡ mặt mày”. Vì cho rằng mình bị xúc phạm, nên Hải đã cầm thanh gỗ dài gần nửa mét xông đến chỗ Hà đang đứng, vung gậy đập một nhát vào đầu làm nạn nhân gục xuống. Mặc dù nạn nhân đã ngã gục, nhưng Hải vẫn tiếp tục vụt một nhát vào gáy và lưng Hà.

Nếu không có các học viên can ngăn, thì có lẽ Hải vẫn tiếp tục ra tay. Sau đó, các học viên đã đưa Hà đi cấp cứu, nhưng đến 3h sáng ngày 29/4 thì Hà tử vong do chấn thương sọ não.

Tại phiên tòa xét xử hôm nay, bị cáo Nguyễn Văn Hải khai nhận đã nín nhịn nhiều, nhưng Hà nói năng hỗn xược nên tôi không chịu được. Theo bị cáo, chỉ vì quá tức tối nên đã gây trọng tội.

Tại phiên tòa, chị Bùi Thị Dung - vợ anh Hà đề nghị bị cáo bồi thường khoảng 600 triệu đồng tổn thất tinh thần, chu cấp cho con nhỏ...  Về yêu cầu này, Hội đồng xét xử xác định, trước khi phiên tòa diễn ra, gia đình bị cáo đã bồi thường 9 triệu đồng, trung tâm số 6 cũng hỗ trợ cho bị hại 35 triệu.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Văn Hải tù chung thân về tội “Giết người”.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc