Nữ công dân nước ngoài U70 nhận án tử hình vì mang ma tuý

19:11, 30/10/2012
|

(VnMedia) - Một người phụ nữ ngoại quốc vận chuyển 5,5kg ma tuý đá qua đường hàng không vào Việt Nam đã bị công an bắt giữ...

Ảnh minh họa
Amodia Teresita Palacio tại phiên xét xử

Sáng ngày 30/10, TAND TP. Hà Nội đã đưa ra xét xử một bị cáo quốc tịch Philippines có tên Amodia Teresita Palacio (61 tuổi), về tội vận chuyển ma tuý.

Theo cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội, ngày 27/4, khi nhập cảnh vào Việt Nam qua cảng hàng không quốc tế Nội Bài, lực lượng chưc năng phát hiện trong hành lý của Amodia Teresita Palacio chứa 5,5kg ma túy tổng hợp (dạng ma túy đá).

Tại cơ quan công an, Palacio khai nhận số ma túy tổng hợp trên được một người bạn tên là Joselyn (quốc tịch Philipine) thuê vận chuyển ma túy từ Bamaco-Mali vào Việt Nam. Joselyn trả cho Palacio mỗi lần chuyển hàng là 3.000 USD. Palacio đã nhận va ly có hai đáy chứa ma túy từ một người đang ông da đen tại Bamaco-Mali và vận chuyển vào Việt Nam.

Chiều 27/4, khi Palacio mang gần 5,5kg ma túy đá về đến sân bay Nội Bài thì bị Công an Việt Nam phát hiện bắt giữ.
 
Bị cáo khai nhận đây là lần đầu mang ma túy vào Việt Nam. Tuy nhiên, theo xác minh của cơ quan điều tra, Palacio đã nhập cảnh vào Việt Nam 8 lần, trong đó có 6 lần bị cáo xuất cảnh ngay sau đó 1 ngày. Được hỏi về điều này, bị cáo nói rằng những lần trước là đi du lịch.
 
Do bị cáo Palacio lúc nhận tội lúc chối, mặt khác không có tang vật thu giữ nên không bị buộc tội về những lần trước đó.
 
Đối với Joselyn và người đàn ông da đen ở Bamaco-Mali, do không có lai lịch cụ thể nên không có điều kiện xác minh làm rõ.

Ảnh minh họa
Bị cáo ôm mặt khóc khi nhận án tử hình

Tại phiên xét xử sáng nay, người đàn bà ngoại quốc tóc đã bạc nửa đầu đứng trước vành móng ngựa với dáng vẻ ngơ ngác. Bị cáo cho rằng mình không biết trong chiếc va ly mang theo hôm đó có chứa ma túy. Nhưng HĐXX phân tích những bằng chứng, vật chứng và lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra đều phù hợp với tình tiết vụ án.

Theo pháp luật Việt Nam quy định, người nào vận chuyển trái phép ma túy thể rắn có trọng lượng 300gram trở lên thì chịu mức án tù 20 năm, chung thân hoặc tử hình. Trong khi đó, lượng ma túy mà bị cáo Palacio mang vào Việt Nam lớn hơn rất nhiều lần. Do vậy, HĐXX đã tuyên phạt Amodia Teresita Palacio mức án tử hình.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc