Chấn động vùng quê vụ giết bạn bằng 47 nhát dao

12:06, 02/10/2012
|

(VnMedia) - Vụ đâm chết bạn cùng thôn bằng 47 nhát dao đã gây nên sóng phẫn nộ, bức xúc cho người dân địa phương trước hành động hết sức máu lạnh và dã man của hung thủ...

>>
Khởi tố đối tượng chém chết người bằng 47 nhát dao

Ảnh minh họa
Người nhà của nạn nhân đau xót khi kể lại câu chuyện

Làng quê xôn xao vì án mạng đêm trăng rằm

Xung quanh vụ cuồng sát bạn bằng 47 nhát dao vào đúng đêm trăng rằm, chúng tôi đã tìm về thôn Nội, xã Đức Thượng (huyện Hoài Đức, Hà Nội). Làng quê nơi đây vốn yên tĩnh bỗng trở nên xôn xao, đi đâu cũng bắt gặp bà con kể về câu chuyện kẻ cuồng sát ra tay tàn nhẫn với bạn cùng thôn với một thái độ căm phẫn lẫn xót thương cho người đã khuất...

Trước đó, VnMedia đã đưa tin, khoảng 19h30’ ngày 29/9, tại khu vực nhà văn hóa thôn Nội, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã xảy ra một vụ cuồng sát đẫm máu.

Vào khoảng thời gian trên, khi đang xem đêm hội trung thu được tổ chức tại khu vực nhà văn hóa thôn Nội, anh Nguyễn Chính Tuấn (SN 1975), bất ngờ bị một đối tượng lăm lăm hai tay 2 dao nhọn, lầm lì đi tới đâm chém liên tiếp vào người. Danh tính hung thủ ngay sau đó được xác định là Nguyễn Văn Tuấn (SN 1979, tên thường gọi là Tuân), trú cùng thôn với nạn nhân.

Tìm đến nhà ông Nguyễn Hữu Chản (SN 1954, anh họ nạn nhân), trú cùng địa chỉ trên, chúng tôi được anh này cho biết: Tối ngày 29/9, sau khi ăn cơm tối cùng gia đình xong, anh Tuấn có ra nhà văn hóa thôn Nội xem tổ chức đêm hội trung thu cho các cháu. Khi đang đứng nói chuyện cùng một người bạn tên Thuận thì bất ngờ từ phía sau lưng, Tuân lạnh lùng đi tới đâm chém túi bụi vào người anh Tuấn. Do bị đâm quá bất ngờ, anh Tuấn liền quay lại chống cự, nhưng do tay không, hung thủ lại 2 tay hai dao nên nạn nhân tiếp tục bị đâm nhiều nhát. Dù nạn nhân đã cố vùng bỏ chạy để thoát thân, nhưng Tuân vẫn tiếp tục dùng dao truy sát nạn nhân tới cùng với thái độ vô cùng hung hãn.

Anh Nguyễn Văn Thảo (cậu của vợ nạn nhân), cũng là nhân chứng của vụ án, kể lại câu chuyện với chúng tôi với nét mặt chưa hết vẻ bàng hoàng: "Tối hôm đó, khi tôi đang trên đường đi xe máy qua nhà bố vợ, khi tới khu vực nhà văn hóa thôn Nội thì bất ngờ nhìn thấy anh Tuấn máu me đầy mình đang chạy. Tôi có gọi, nhưng Tuấn không đáp lại. Liền lúc đó, Tuân với hai tay hai dao cũng lao tới... Khi cách nhà văn hóa được khoảng 20m, thì Tuấn gục ngã".

Khi đuổi kịp nạn nhân, hung thủ lạnh lùng tiếp tục dùng hai dao đâm liên tiếp vào đầu, mặt và người anh Tuấn. Lúc này, mọi người mới kéo tới để ngăn cản, nhưng hung thủ vẫn không chịu dừng tay và còn tuyên bố: “Nếu ai dám vào can ngăn sẽ đâm chết cả người đó”. Trước thái độ quá hung hãn của hung thủ, một số thanh niên ở thôn Nội đã dùng gạch đá ném về hướng hung thủ để ngăn cản hành động máu lạnh.

Sau khi thỏa mãn cơn cuồng sát và thấy mọi người tập trung ngày càng đông, hung thủ đã vùng bỏ chạy, trên đường bỏ chạy đã vứt bỏ một con dao vào bụi chuối bên đường...

Ảnh minh họa
Khu vực nhà văn hóa thôn Nội, nơi xảy ra vụ thảm sát đẫm máu

Giết người vì... mâu thuẫn nợ nần?

Ngay sau khi sự việc xảy ra, công an xã Đức Thượng đã huy động lực lượng xuống bảo vệ và phong tỏa hiện trường rồi cấp báo sự việc lên công an huyện Hoài Đức xuống phối hợp giải quyết.

Theo ông Trần Văn Thảo, Phó trưởng CA xã Đức Thượng cho biết: Khi xác định đúng hung thủ là Tuân, lực lượng CA đã khẩn trương triển khai lực lượng phong tỏa và vây bắt đối tượng. Khi tới nhà hung thủ, thì vợ nạn nhân là chị Phạm Thị Lan (SN 1981) cho biết vừa thấy Tuân chạy về nhà nhưng không biết vừa đi đâu. Nhưng biết mình không thể thoát tội nên Tuân đã ra đầu thú đúng 1 tiếng đồng hồ sau khi gây án.

Thông tin từ phía gia đình nạn nhân cho hay, anh Tuấn và hung thủ có quan hệ bạn bè bình thường. Hai bên thường xuyên qua lại, chuyện trò rồi ngồi uống nước với nhau. Trước đó, nạn nhân có cho hung thủ vay một số tiền nhưng không biết chính xác là bao nhiêu, chỉ biết rơi vào khoảng 300 nghìn tới 3 triệu đồng. Ngoài ra, hai bên cũng có xảy ra mâu thuẫn hay xích mích về vấn đề gì khác.

Được biết, anh Tuấn vốn chỉ là người nông dân thuần phác, đã có gia đình cùng hai con nhỏ, tính tình khá hiền lành, chưa từng có tiền án tiền sự, thậm chí chưa bao giờ gây gổ đánh nhau với bất cứ ai.

Kết quả sơ bộ từ phía CQĐT cho hay, sau khi khám nghiệm tử thi, xác định nạn nhân bị đâm khoảng 47 nhát dao trên khắp cơ thể.

Trước hành động giết người dã man của Tuân, người dân nơi đây đã vô cùng phẫn nộ. Nhiều người tỏ ra bức xúc và mong muốn kẻ sát nhân phải bị đền tội càng sớm càng tốt. Về phía gia đình anh Tuấn, cho dù đã mất người thân, nhưng họ vẫn cố kìm nén giữ bình tĩnh. Họ mong muốn rằng, pháp luật xử đúng người đúng tội để một phần nào đó an ủi hương hồn anh Tuấn dưới suối vàng.

Hiện cơ quan công an đang khẩn trương hoàn tất hồ sơ để khởi tố hung thủ về tội giết người.


Khánh Công - (bài, ảnh)

Ý kiến bạn đọc