Giáo viên thuê "đầu gấu" đòi tiền đã trả mua đất

16:53, 01/10/2012
|

(VnMedia)- Đến nhà đòi nợ không được, Ngọc Anh dùng gạt tàn thuốc lá bằng thuỷ tinh đập vào mặt "con nợ" gây chảy máu. Sau đó, các đối tượng còn liên tiếp nhắn tin đe doạ nạn nhân.

 Ảnh minh họa

 Các bị cáo tại phiên toà.


Ngày 1/10, TAND TP. Hà Nội mở phiên toà xét xử bị cáo Nguyễn Văn Tưởng  (33 tuổi, ở phường Khương Đình, giáo viên) vì hành vi đánh người, cưỡng đoạt tài sản. Cùng bị đưa ra xét xử với Nguyễn Văn Tưởng còn có Ngọc Anh (35 tuổi, ở phường Khương Trung, quận Thanh Xuân, có tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích); Hải Long (45 tuổi, ở phường Khương Thượng, quận Đống Đa, có 4 tiền án về tội chống người thi hành công vụ, cướp giật tài sản, giết người); Hoàng Trọng Hiệp (35 tuổi, phường Văn Miếu, quận Đống Đa, 2 tiền án, 2 tiền sự về các tội gây rối trật tự, lừa đảo, tàng trữ vận chuyển mua bán  trái phép ma túy).

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân, khoảng cuối năm 2009, qua giới thiệu của anh Hoàng Ngọc Tùng (31 tuổi, ở phường Khương Đình, quận Thanh Xuân), Nguyễn Văn Tưởng mua của ông Hoàng Ngọc Toán (62 tuổi, trú tại phường Khương Đình, bố đẻ của anh Tùng) một mảnh đất 38,5m2 trên địa bàn phường với giá 508 triệu đồng. Khi mua giữa hai bên chỉ có giấy tờ viết tay, không xác nhận của UBND phường. Đầu năm 2010, biết mảnh đất mua của ông Toán đã được quy hoạch làm khu vui chơi giải trí, không xây dựng được nhà, Tưởng tìm đến đòi tiền nhưng ông này đã về quê ở Quỳnh Côi (Thái Bình) sinh sống. Tưởng đã gặp Tùng yêu cầu trả tiền và được anh này trả lời không có trách nhiệm về việc mua bán đất trên.

Do không đòi được tiền, ngày 9/11/2011, Tưởng thuê một thanh niên tên Lâm (chưa xác định được danh tính) và được người này đưa Dương Ngọc Anh, Hoàng Trọng Hiệp và Nguyễn Hải Long đến gặp để bàn bạc. Hai bên thỏa thuận, Ngọc Anh sẽ đại diện cho Tưởng đòi tiền, nếu được chia đôi. Tưởng đưa trước cho nhóm Ngọc Anh 12 triệu đồng làm chi phí cho việc đi đòi tiền.

Khoảng 20h cùng ngày, Tưởng dẫn nhóm Ngọc Anh đến nhà Tùng chửi bới, đe dọa bắt trả tiền nhưng không được. Đến 14h30 ngày 17/11/2011, Tưởng tiếp tục dẫn nhóm đòi nợ thuê này qua nhà anh Tùng, bắt trả tiền. Hiệp đã đấm Tùng vào ngực. Do không đòi được tiền nên nhóm này nhắn tin, uy hiếp, đe dọa Tùng nhiều lần.

Khoảng 1h30 ngày hôm sau, Ngọc Anh và Hiệp đến vứt mắm tôm, trứng thối, cá thối vào cửa nhà Tùng. Đến sáng 21/11/2011, Ngọc Anh gọi điện cho Tùng yêu cầu về nhà để nói chuyện. Do lo sợ bị hành hung, anh này đã báo cáo với cảnh sát khu vực đến nhà mình nhằm can thiệp. Hai ngày sau, Ngọc Anh và Lâm cùng một người khác đến nhà Tùng và thấy anh này ngồi uống cà phê ở đầu ngõ nên gọi ra ngoài chửi bới, đe dọa.

Ngọc Anh dùng gạt tàn thuốc lá bằng thủy tinh đập vào mặt anh Tùng làm chảy máu. Nạn nhân bỏ chạy liền bị Lâm và bạn đuổi theo đánh đấm. Chỉ đến khi cảnh sát 113 đến, nhóm côn đồ mới bỏ chạy. Anh Tùng được đưa đi cấp cứu nhưng liên tục bị nhóm Ngọc Anh điện thoại đe dọa đòi tiền. Khoảng 11h30 ngày 5/12, theo lời hẹn của anh Tùng, nhóm của Tưởng đến quán cà phê để nhận tiền. Khi anh Tùng vừa giao tiền, cảnh sát ập vào bắt quả tang.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã thu giữ một chiếc SH của Tưởng, đây là tài sản của anh Nguyễn Gia Toàn (quận Hoàn Kiếm) mất hơn một năm trước. Tưởng khai mua 120 triệu đồng của người không quen biết. Cảnh sát tách rút hồ sơ vụ trộm cắp này xử lý sau và tích cực xác minh danh tính người đàn ông tên Lâm do Tưởng thuê.

Tại phiên toà hôm nay, các đối tượng đã khai nhận thành khẩn tội trạng của mình. Kết thúc phiên xử, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Tưởng 30 tháng tù treo; Ngọc Anh 42 tháng; Long 36 tháng, Hiệp 36 tháng tù về tội cưỡng đoạt tài sản.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc