Thiêu sống người phụ nữ của mình trong cơn cuồng ghen

18:50, 09/08/2012
|

(VnMedia) - Chỉ vì thiếu tỉnh táo, suy nghĩ nông cạn, nhiều đấng mày râu trong cơn ghen mù quáng đã dùng xăng thiêu sống vợ hay người yêu. Hành động mất nhân tính đó để lại hậu quả rất nghiêm trọng: hại người và hại chính bản thân mình.

>>
Giết chết con để trả thù "một nửa" của mình
>> Giới trẻ cuồng ghen và những thảm án đau lòng

Ảnh minh họa
Trong cơn cuồng ghen nhiều ông chồng đã nhân tâm đốt vợ

Trong cơn cuồng ghen, chồng đổ xăng thiêu sống vợ

Nghi vợ có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác, trong cơn cuồng ghen Trần Hữu Trọng (SN 1978) trú tại quận 12, TP. Hồ Chí Minh đã đổ xăng lên người vợ phóng hỏa và định chết cùng.

Ngày 24/5, TAND TP. Hồ Chí Minh đã tuyên phạt Trần Hữu Trọng án tù chung thân về tội Giết người. Theo cơ quan công tố, Trọng và chị Bé kết hôn năm 2000 và có một con chung. Từ năm 2008, người chồng nghi ngờ vợ qua lại với người đàn ông khác nên thường xuyên đánh đập. Chính quyền địa phương đã 2 lần xử phạt hành chính anh ta về chuyện này.

Một đêm cuối tháng 12/2009, Trọng lại nổi cơn ghen nên gọi vợ vào phòng ngủ "nói chuyện phải trái". Sau một hồi to tiếng, anh ta đổ xăng vào người vợ rồi châm lửa đốt. Chị Bé cố vùng ra ngoài kêu cứu nhưng bị chồng ôm chân giữ lại. Do bỏng quá nặng, người vợ đã chết. Trọng cũng bị bỏng 65% cơ thể.

Cũng chỉ vì ghen bóng gió với những cuộc điện thoại hỏi thăm giữa bạn mình và vợ, Cao Văn Tâm (1975, Đồng Tháp) đổ xăng đốt vợ trong cơn say.

Sẵn có sự nghi ngờ vợ và bạn mình, ngày 4/9/2011, trong cơn say,  Tâm hoạnh họe, tra vấn vợ. Bất chấp sự giải thích của C, Tâm càng nổi nóng. Nhịn chồng, vợ anh không thanh minh nữa mà đi vô phòng ngủ với con. Nào ngờ Tâm cho đó là thái độ khinh thường nên vô phòng đuổi con cái ra ngoài. 

Tâm tiếp tục tra vấn vợ. Nhìn thấy chai xăng và hộp diêm gần đó, anh vồ lấy và rưới xung quanh giường. Vì giận chồng, chị C nằm quay mặt vào trong, không để ý đến hành động của chồng nên chị không biết nguy hiểm đang kề cận. Đến khi C ngồi dậy liền bị Tâm đổ xăng vào người và châm lửa đốt. Chị C hốt hoảng la hét, 2 đứa con khóc la bên ngoài, Tâm giật mình hoảng sợ vội dập lửa và đưa vợ cấp cứu. Sau hơn 1 tháng điều trị, C xuất viện với kết quả thương tật gần 67%. 

Hành động vô nhân tính của Tâm đã được người vợ tha thứ, nhưng bản thân Tâm thì sẽ ân hận không nguôi với bản án trước mắt mang tội danh cố ý giết người.

Đau lòng hơn là vụ Nguyễn Văn Hây (38 tuổi), trú tại xã Thanh Sơn, huyện Định Quán, Thái Nguyên trong cơn ghen đã đổ xăng đốt nhà thiêu vợ và thiêu luôn chính đứa con của anh ta.

Do nghi ngờ vợ không chung thủy, Hây đã gây hấn và lấy một khúc gỗ đánh mạnh vào đầu vợ là chị Trần Thị Diệu Hương (33 tuổi), khiến người vợ bị chảy máu đầu và ngất tại chỗ. Sau đó, Hây trói tay chân chị Hương vào giường rồi lấy can xăng 5 lít tưới khắp nhà và châm lửa trước khi chạy ra ngoài. Hậu quả từ cơn ghen điên cuồng của Hây đã khiến cho chị Hương và một người con chết thảm, ngôi nhà bị thiêu rụi hoàn toàn. Hai người con khác của Hây dù chạy thoát ra khỏi đám cháy nhưng cũng bị bỏng khá nặng.

Sau khi phóng hỏa, bản thân Hây cũng bị lửa làm bỏng nhiều nơi trên cơ thể. Gây án xong, Hây bỏ trốn ngay trong đêm, nhưng ngày hôm sau Hây đã bị bắt.

Vào cuối tháng 6 vừa qua, TAND TP. Hồ Chí Minh xử sơ thẩm bị cáo Huỳnh Tiến Dũng (36 tuổi, ngụ huyện Vũng Liêm, Vĩnh Long) mức án tử hình về tội "giết người". Cũng chỉ vì ghen tuông mù quáng, Dũng đã đổ xăng vào người vợ rồi châm lửa đốt. Do bỏng quá nặng, chị Chanh đã chết một tuần sau đó. Bản án mà tòa án dành cho Dũng là thích đáng đối với hành vi tàn nhẫn của y.

Nghi không chung thủy, tẩm xăng đốt bạn gái

Cũng vì những cơn ghen mù quáng không thể chế ngự, nhiều bạn trẻ đã dùng xăng thiêu thiêu sống người yêu và phải trả giá đắt cho cơn ghen mù quáng của mình, không chỉ thế, còn gây ra bao nỗi đau thương tâm cho nạn nhân và cho gia đình...

Trần Thanh Tùng (21 tuổi), trú ở khu phố 4, thị trấn Hai Riêng, huyện Sông Hinh, là sinh viên Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 ở phố Nguyễn Du, TP. Tuy Hoà, cũng vì một phút hờn dỗi pha lẫn ghen tuông bóng gió, đã toan kết liễu cuộc đời của bạn gái Lê Thị Hà Tuyên (19 tuổi, cùng quê).

Do nghi ngờ Tuyên thiếu chung thuỷ, Tùng đã chốt cửa, đổ xăng, châm lửa đốt nhà trọ ở phố Lý Thường Kiệt (phường 7, TP. Tuy Hoà, Phú Yên), khiến lửa cháy vào hai người. Tuyên bị bỏng nặng và ngất xỉu trên nền nhà, còn Tùng sợ quá, mới mở cửa phòng trọ và kêu cứu. Sau khi vào Bệnh viện Đa khoa Phú Yên, cả hai được gia đình chuyển tiếp vào Bệnh viện Chợ Rẫy, TP Hồ Chí Minh. Hậu quả của cơn cuồng ghen này đã để lại tỷ lệ thương tật nạn nhân Lê Thị Hà Tuyên 69%, còn Trần Thanh Tùng 32%.

Vào giữa năm 2011, dư luận cả nước xôn xao vì vụ thiêu sống người yêu và tình địch xảy ra ở tỉnh Bình Dương. Nghe đồn người yêu có tình nhân mới, Ngô Văn Kim, quê ở Quảng Ngãi liền giả vờ nhắn tin có việc bận để âm thầm theo dõi. Khi đến phòng trọ phát hiện người yêu đang “thân mật” với bạn trai, Kim liền dùng ổ khoá, khoá cửa bên ngoài, phóng hỏa thiêu sống người yêu và bạn trai...

Có thể nói, chỉ vì một phút nông nổi, cả kẻ gây án và người bị hại đều phải nhận một kết cục bi thảm. Trong cuộc sống tình yêu, hôn nhân, ghen tuông là điều khó tránh khỏi. Nhưng ghen tuông đến mức biến mình thành nô lệ của sự ghen đó thì là điều không nên có.

Với những vụ án đau lòng kể trên cho thấy, nạn nhân của những trận cuồng ghen có thể vĩnh viễn về với cát bụi, hoặc phải chịu tật nguyền, còn kẻ gây nên những thảm án đau lòng này phải chịu mức án cao nhất do pháp luật trừng trị, hoặc không thì phải chịu những tháng ngày khủng khiếp trong song sắt để mà ân hận trong đau khổ bởi hành vi thú tính mà mình đã gây ra...


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc