Chủ tịch HĐQT MB24 bị truy nã đặc biệt

12:49, 30/08/2012
|

(VnMedia) - Ngày 29/8, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội cho biết, vừa ra quyết định truy nã đặc biệt đối với Nguyễn Tuấn Minh (39 tuổi, trú tại phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc), Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần đào tạo mua bán trực tuyến 24 (MB24).

Ảnh minh họa

Trước đó, ngày 7/8, cơ quan điều tra đã khởi tố bị can đối với Nguyễn Tuấn Minh về hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet để thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” theo điều 226B Bộ luật hình sự.

Cùng bị khởi tố với Nguyễn Minh Tuấn còn có Ngô Văn Huy, chủ tịch HĐQT; Nguyễn Mạnh Hà, phó chủ tịch HĐQT, kiêm phó tổng giám đốc; Lê Văn Cường, phó chủ tịch HĐQT, kiêm phó Tổng giám đốc. Theo đó, các bị can này đã bị bắt tạm giam.

Theo kết quả điều tra bước đầu của công an, dù không được cấp phép kinh doanh thương mại điện tử song Công ty MB24 vẫn rao bán các gian hàng điện tử trên trang web muaban24.vn, chiếm đoạt hơn 700 tỷ đồng.

MB24 đã sử dụng chiêu thức bán gian hàng trên mạng với giá 5,2 triệu đồng/gian, khuyến khích người dùng giới thiệu người khác mua gian hàng (một hình thức tương tự như bán hàng đa cấp) để được hưởng hoa hồng 1,5 triệu đồng. Đồng thời MB24 đưa ra hàng loạt chiêu thức thưởng, ăn hoa hồng khác để khuyến khích phát triển mạng hệ thống vì hệ thống càng có nhiều người tham gia thì các cấp trên càng được hưởng nhiều tiền hoa hồng từ khách hàng.

Cơ quan điều tra xác định các bị can, trong đó có Nguyễn Tuấn Minh, đã chỉ đạo Nguyễn Mạnh Hà đưa tiền ảo vào hệ thống của MB24 để rút tiền thật ra chia nhau.

Sau hơn một năm hoạt động, MB24 đã phát triển hơn 50 chi nhánh, mở chừng 120.000 gian hàng. Hiện, Công an Hà Nội, Hải Dương, Phú Thọ, Lào Cai, Bắc Kạn, Hưng Yên, Đắk Lắk, Hà Nam đã vào cuộc điều tra. Tính đến nay, đã có 15 người là sếp lớn và lãnh đạo các chi nhánh của MB 24 bị bắt tạm giam.


Cũng theo cơ quan điều tra, hiện toàn bộ tài khoản của những đối tượng liên quan đến vụ án gian lận tại MB24 tại các ngân hàng đã được cơ quan công an phong tỏa để phục vụ công tác điều tra. 

Hiện công an các tỉnh thành khác đang tiếp tục vào cuộc điều tra các chi nhánh khác của MB24 trong phạm vi cả nước.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc