Chân dài bán dâm vì nhiều tiền, ít vất vả!

19:10, 21/08/2012
|

(VnMedia) - Theo kết quả nghiên cứu, nữ hành nghề mại dâm mỗi tháng kiếm trung bình 10,6 triệu và nam kiếm 6,55 triệu đồng, đặt biệt có gái mại dâm thu nhập đến hơn 20 triệu đồng/tháng.

>>
Mại dâm nam nguy hiểm hơn mại dâm nữ?
>>
Chân dài "tuổi trẻ, tài cao" cũng bán dâm
>>
Mại dâm – đường ngắn nhất tới “án tử hình”
>> Sốc sự thật phũ phàng về gái mại dâm Việt

Ảnh minh họa
Gái mại dâm khó hoàn lương. Ảnh minh họa

Thu nhập đến hơn 20 triệu đồng/tháng.

Nếu trước đây chỉ có các cô gái không công ăn, việc làm mới cam chịu sống bằng nghề này thì  giờ đây, ngay cả những người mẫu, diễn viên nổi tiếng cũng coi bán dâm như một nghề tăng thêm thu nhập... Trong một cuộc khảo sát mới đây của Bộ Lao động - Thương binh - Xã hội, có tới hơn một nửa số người hành nghề mại dâm thú nhận nguyên nhân chủ yếu là do nghề đem lại… thu nhập cao, trong khi bản thân họ lười lao động lại thích hưởng thụ.

Kết quả khảo sát cho thấy, tổng thu nhập trung bình một tháng từ hoạt động mại dâm là 8,6 triệu đồng, trong đó đối với nữ là 10,6 triệu đồng và nam là 6,55 triệu đồng. Thu nhập này cao hơn nhiều so với thu nhập trung bình ở Việt Nam. Đó là chưa kể đến khoảng 45,6% người trong số này còn có thu nhập từ các việc làm khác. Đặc biệt có khoảng 5% số người có thu nhập từ hoạt động mại dâm từ 20 triệu đồng trở lên.

Chính vì mức thu nhập “khủng” này nên số lượng người đẹp có danh hiệu hoa hậu, người mẫu tham gia bán dâm ngày càng nhiều đến mức không thể kiểm soát được… Chưa kể tình trạng mại dâm đồng tính và những hình thức khác đang “nở rộ” chưa thể kiểm soát…”. Cuối tháng 5 và đầu tháng 6 vừa qua, cơ quan chức năng liên tục khám phá những đường dây mại dâm liên quan đến người mẫu, hoa hậu có giá nghìn đô.

Sở dĩ mại dâm có mức thù lao cao là do xã hội ngày càng xuất hiện nhiều doanh nhân giàu có, họ sẵn sàng chi nhiều tiền để mua vui, thỏa mãn nhu cầu sinh lý của mình hoặc có khi chỉ là khẳng định đẳng cấp. Và mặc dù người tham gia bán có việc làm, có thu nhập ổn định, thậm chí có danh tiếng trong xã hội, nhưng với sức cám dỗ của mức thù lao họ cũng khó có thể từ chối.

Thống kê của Cục Phòng, chống tệ nạn xã hội, 6 tháng đầu năm tại 60/63 tỉnh thành, lực lượng CA các cấp đã đấu tranh, triệt phá 528 vụ hoạt động mại dâm, bắt giữ gần 1.900 đối tượng, cao hơn 49 vụ so với 6 tháng đầu năm 2011. Trong đó, người bán dâm là gần 900 người, số khách mua dâm là gần 500 người và 342 đối tượng là chủ chứa, môi giới.

Vô vọng… chốn quay về

Trên thực tế, những người hoạt động mại dâm đều biết công việc của họ là trái pháp luật. Tuy nhiên những quy định pháp luật liên quan đến việc điều chỉnh hành vi của họ và của những người tổ chức, môi giới mại dâm thì không phải ai cũng biết. Có đến 33,9% số người được phỏng vấn nói rằng họ hoàn toàn không biết các quy định pháp luật liên quan đến xử lý mại dâm; 25,1% biết rõ một số điều luật, quy định xử phạt người bán dâm, mua dâm, tổ chức môi giới… và khoảng 41% nghe nói nhưng không nắm rõ. Tuy nhiên, khi được hỏi về dự định lâu dài trong khoảng 3 năm, tỷ lệ người mại dâm muốn tiếp tục công việc là 34,9%, bởi đây là “nghề” ổn định, thu nhập cao.

Khảo sát của Bộ LĐ-TB&XH cho thấy có tới gần 1/4 đối tượng mại dâm được phỏng vấn đã từng từ bỏ hoạt động mại dâm sau lại quay lại, có 37,9% muốn tiếp tục công việc và 48,2% muốn rời bỏ công việc. Những lý do chính muốn rời bỏ công việc là không muốn bị kỳ thị, lo sợ nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm, HIV, và lo sợ cơ quan chức năng. Còn lý do chính mà họ muốn tiếp tục duy trì công việc này là yếu tố kinh tế.

Gần 90 trường hợp đã từng từ bỏ mại dâm sau đó quay lại, là do họ cho rằng thu nhập của công việc mới quá thấp, không đủ trang trải cho cuộc sống và thói quen tiêu dùng đã được hình thành trước đó (30,7%), hoặc muốn kiếm tiền để giúp đỡ gia đình (28,4%). Đặc biệt, một số người quay lại hoạt động mại dâm do không cai nghiện được ma túy (12,5%).

Có sự khác biệt rõ rệt giữa nam và nữ mại dâm. Mặc dù đều chủ yếu nêu lý do về thu nhập khi quay trở lại hoạt động mại dâm nhưng có 37,3% nữ (tỷ lệ cao nhất) quay trở lại vì cần “kiếm tiền phụ giúp gia đình”, trong khi chỉ có 10,3% nam mại dâm nêu lý do này. Đối với lý do “có thu nhập cao hơn công việc cũ”, có 37,9% nam mại dâm đề cập (tỷ lệ nêu lý do cao nhất đối với nam giới) trong khi chỉ có 27,1% nữ mại dâm đề cập. Những người hành nghề mại dâm nam, ngoài thu nhập cao, họ tham gia hoạt động mại dâm còn để đáp ứng nhu cầu tình dục hoặc cho rằng đây là hoạt động phù hợp với đặc điểm, khả năng của bản thân.

Thực tế, nhiều cô gái nông thôn, khi trót dấn thân vào nghề này họ vẫn ấp ủ một hy vọng hoàn lương. Họ muốn làm một thời gian, kiếm chút vốn kha khá để chuyển nghề khác hoặc giúp bản thân, gia đình lúc khó khăn, sau đó sẽ từ bỏ quá khứ và tìm hạnh phúc mới. Nhưng đó là một cuộc cá cược đầy phần thua thiệt. Mặt khác, khi gái mại dâm bước qua tuổi 30 đã bị coi là “hết date” vì các chủ chứa không còn sử dụng nữa. Vì vậy cô nào may mắn tích cóp được vốn thì về quê mở quán giải khát, gội đầu, mát xa gì đó. Cô nào không may mắn thì ra vào trại năm lần bảy lượt, hết thời vẫn tay trắng lại quay qua làm môi giới hoặc làm gái đứng đường, và gần như họ không bao giờ có cơ hội quay về.

Có thể nói, nghề mại dâm dù thu nhập cao, nhưng cái giá phải trả cho nghề này là quá lớn. Những cô gái bán thân khi sa chân vào con đường mại dâm thì dễ, song khi trở về sống một cuộc sống mới thì không hề dễ dàng chút nào, bởi họ phải vượt qua không chỉ là định kiến xã hội mà ngay cả chính bản thân mình. Xã hội luôn giang tay đón những người lầm lỡ, nhưng đối với những người làm nghề mại dâm, đường trở của họ là gần như vô vọng. Do vậy, thiết nghĩ các bạn trẻ đừng vì cái lợi trước mắt mà sa chân vào con đường mà ngày trở về không biết sẽ ra sao.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc