"Đinh tặc" tấn công phố lớn Thủ đô

09:33, 21/08/2012
|

(VnMedia) - Có ít nhất 50 người đi xe máy lưu thông dọc tuyến đường Kim Mã (Hà Nội) phải dắt bộ vì dính đinh.

Ảnh minh họa
Hàng chục xe máy "dính" đinh

Sự việc xảy ra vào tối ngày 20/8, tại tuyến phố đường Kim Mã từ khách sạn Daewoo đến bến xe Kim Mã kéo sang cả phố Sơn Tây.

Người dân sống dọc con đường này cho biết đã chứng kiến cảnh người đi đường xuống dắt xe máy đi bộ la liệt. Có ít nhất 50 chiếc xe máy "ăn" đinh, những người này cho biết.

Anh Phạm Văn Bằng (35 tuổi, làm nghề lái xe ôm) cho hay, anh chở khách đến bến xe Kim Mã, đến khi quay về Cầu Giấy thì đâm phải đinh. Một đôi vợ chồng bán nước mía bên vỉa hè thông tin, trước anh Bằng, có hàng chục chiếc xe khác đã chịu chung số phận. Hai vợ chồng này cùng những người xung quanh đã xúm lại gỡ đinh giúp và nhặt dưới đường được rất nhiều đinh.

Một nhân viên vệ sinh quét dọn đoạn gần bến xe Kim Mã cho biết, chỉ một đoạn khoảng 30m, chị cùng một vài người đã nhặt được hơn 1kg đinh.

Ảnh minh họa
Đinh được thu gom hàng kg

Theo quan sát của phóng viên, có rất nhiều loại đinh được rải trên đường. Những chiếc đinh này đều còn rất mới, chưa có dấu hiệu hoen gỉ. Một số người cho rằng, có xe ô tô nào đó chở đinh rồi bất cẩn làm rơi ra ngoài. Tuy nhiên, với việc xuất hiện nhiều đinh trên 1 đoạn phố dài, ở nhiều làn đường khác nhau và có cả những chiếc đinh nhọn cả 2 đầu, cho thấy đây là nạn rải đinh chứ không phải tai nạn do rơi túi đinh trên đường.

Vụ việc xảy ra khiến nhiều người dân bất bình.  Họ cho rằng việc con phố lớn giữa Thủ đô mà lại bị rải đinh gây nguy hiểm đến tính mạng người dân là điều không thể. Và bức xúc đề nghị cơ quan chức năng sớm vào cuộc tìm ra thủ phạm rải đinh để trừng trị thật nghiêm khắc.

Trước cảnh người đi đường bị đinh găm thủng xăm lốp xe, những chiến sĩ CSGT đội số 2 (Công an TP. Hà Nội) đang làm nhiệm vụ tại đây đã cùng người dân giúp đỡ các công nhân vệ sinh thu gom đinh dọn đường.

Cho đến gần 22h, dù nhiều người đã vá xe và đi tiếp nhưng trên đoạn đường này vẫn còn nhiều người đang vất vả dắt xe vì bị hết hơi...


Phương Mai - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc