Nhân viên bảo vệ sát hại bạn tình để cướp tài sản

08:36, 01/07/2012
|

(VnMedia) - Do không có tiền lại bị đòi nợ gắt gao Bùi Trung Kiên đã ra tay sát hại người tình lớn hơn mình 18 tuổi để cướp tài sản.

Ngày 28/6 vừa qua, TAND tỉnh Hòa Bình đã tổ chức phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Bùi Trung Kiên (SN 1982, ở xóm Miều, xã Trung Minh, TP.Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) về các tội “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”. Đây là vụ án gây xôn xao dư luận tỉnh Hòa Bình vào dịp trước Tết nguyên đán Nhâm Thìn bởi tính chất dã man, côn đồ mà hung thủ đã gây ra.

Ảnh minh họa
 
Bùi Trung Kiên nhận mức án tử hình


Thiếu tiền trả nợ, gã trai trẻ giết người tình, cướp của

Theo cáo trạng, do không có tiền chi tiêu cá nhân và trả nợ nên ngày 11/1/2012, Kiên đã mượn và mang chiếc xe máy nhãn hiệu Yamaha của Bạch Quốc Cường (là em rể của vợ Kiên) đi cầm đồ lấy 7.000.000 đồng. Số tiền này, Kiên dùng để trả nợ và chi tiêu cá nhân hết. Vài ngày sau, Cường thấy Kiên không trả xe nên đã liên tục tìm Kiên để đòi lại chiếc xe máy. 

Tính đến thời điểm gần Tết Nguyên đán 2012, Kiên là con nợ của rất nhiều người và liên tục bị Cường tìm đòi xe. Do nhu cầu cần tiền để trả nợ và chuộc xe máy, Kiên đã nảy sinh việc giết chị Trần Thị Lan (sinh năm 1964, bán hàng giải khát tại tổ 5, phường Thịnh Lang, thành phố Hoà Bình). Trước đó, nhiều lần Kiên đã đến quán và biết bà Lan có xe máy đắt tiền, đeo đồ trang sức có giá trị và hàng ngày thu tiền bán hàng.  

Để thực hiện được ý đồ đó, khoảng 16 giờ ngày 16/1/2012, Kiên đi xe bus từ cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh đến ngã tư trường Cao đẳng nghề Sông Đà rồi đi bộ quay lại để quan sát quán bà Lan. Thấy có một mình bà Lan bán hàng ở quán nên Kiên đã đi vào quán và ngồi nói chuyện với bà Lan. Do có mối quan hệ thân thiết từ trước nên Kiên và bà Lan đã thực hiện việc quan hệ tình dục với nhau. Khi hai người đang nằm trên giường, thì bà Lan nhận được điện thoại của một người bạn nói về việc gửi tiền để mừng tuổi Tết cho một số người thân. 

Trong lúc bà Lan nói chuyện, Kiên lặng lẽ ra khỏi giường thì thấy có một con dao nhỏ để cạnh rổ rau và xô nước gần đó, Kiên cầm lấy con dao này kẹp vào nách và giấu ở chiếc ghế nhựa nơi Kiên để quần áo của mình. 

Sau khi nói chuyện với bạn xong, bà Lan và Kiên lại tiếp tục "quan hệ" với nhau lần 2. Khi quan hệ xong, Kiên rút dao đâm bà Lan. Tuy bị bất ngờ và nhát dao chí mạng nhưng bà Lan vẫn theo bản năng chống trả gã tình trẻ. Bà Lan cố hết sức chạy ra ngoài cửa định kêu cứu nhưng Kiên dùng tay trái túm tóc bà Lan ghì xuống, tay phải với lấy con dao cắt nhiều nhát vào cổ bà Lan. Thấy bà Lan gục xuống, Kiên cầm dao chém một nhát vào phía sau gáy của bà Lan và lấy chiếc chăn len màu hồng cuốn lên phía đầu của bà Lan.  

Thấy hai tay của bà Lan vẫn còn cử động, Kiên dùng dao chém liên tiếp vào tay trái, tay phải của bà Lan làm cho ba Lan chết hẳn và bàn tay phải gần đứt lìa. Thực hiện xong hành vi giết người dã man, Kiên đã bình tĩnh lau chùi vết máu, dọn dẹp hiện trường, thả con dao gây án vào xô nước để xoá dấu vết, rửa mặt và tay có dính máu. Tiếp đó, Kiên đã tháo 2 chiếc nhẫn kim loại màu vàng ở tay bà Lan, lục soát các túi xách tìm được 1 chiếc ĐTDĐ, 700.000 đồng tiền mặt, giấy tờ và chìa khoá chiếc xe máy SYM biển kiểm soát 28S8 - 2869.

Sau đấy, Kiên khoá cửa quán, lấy chiếc xe máy của bà Lan đi cầm đồ nhưng do chưa cầm đồ được nên Kiên đã mang chiếc xe máy đến để tại nhà xe của cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Kiên đem hai chiếc nhẫn màu vàng của chị Lan đem đi bán nhưng khi kiểm tra thì không phải là vàng thật nên lại không bán được. Đến gần nửa đêm, Kiên dùng chìa khóa mở cốp xe thì thấy một chiếc ví bên trong có một số giấy tờ tùy thân và đăng ký xe máy của chị Lan cùng 700.000 đồng tiền mặt. Trong cốp xe còn có một áo đi mưa bên trong kẹp 1 triệu đồng. Ngay sau đấy, Kiên đã bỏ trốn vào một tỉnh miền Nam.

Cái giá phải trả cho tội ác đã gây ra

Ngày 21/1/2012, Kiên bị Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hoà Bình bắt giữ khi đang lẩn trốn tại nhà em họ tại khu công nghiệp Mỹ Phước 3, xã Thới Hoà, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Tại phiên tòa, Kiên đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Trước những hành vi phạm tội có tính chất đặc biệt nghiêm trọng của Bùi Trung Kiên, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Bùi Trung Kiên án tử hình về tội “Giết người”, 8 năm tù giam về tội “Cướp tài sản”, 2 năm tù giam về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” (về hành vi Kiên lừa cầm cố chiếc xe máy của anh Bạch Quốc Cường).

Tổng hình phạt mà bị cáo Bùi Trung Kiên bị tuyên phạt là án tử hình. Ngoài ra, bị cáo phải bồi thường cho gia đình bà Trần Thị Lan số tiền 107.870.000 đồng.

Được biết, trước khi vụ việc xảy ra, Kiên là nhân viên hợp đồng bảo vệ thuộc Công ty TNHH MTV Gia Huy, được phân công làm bảo vệ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hoà Bình.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc