Đau lòng bé 5 tuổi bị người làm thuê hại

07:19, 25/07/2012
|

(VnMedia) - 13 năm tù giam, đánh mất tự do là cái giá mà cậu trai quê phải trả khi rủ cô chủ mới 5 tuổi làm trò người lớn tại lều sản xuất đậu phụ.

Làm trò đồi bại với “cô chủ nhỏ”

Ngày 18/7, TAND Hà Nội đã xét xử Chu Quang Huy (22 tuổi, ở huyện Kim Bảng, Hà Nam) về tội Hiếp dâm trẻ em. Phiên toà xét xử thưa thớt người tham dự lại càng ảm đạm hơn khi bà Đặng Thị Chiến (mẹ bị cáo Huy) với dáng người khắc khổ, thỉnh thoảng lại sụt sịt khóc.

Theo cáo trạng, năm 2009, Chu Quang Huy (ở huyện Kim Bảng, Hà Nam) đến xin làm đậu phụ thuê cho gia đình chị Nguyễn Thị Tuyên (29 tuổi, ở phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng). Thấy Huy có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chị Tuyên đã cho Huy ăn, ngủ tại lều bạt nơi sản xuất đậu phụ. Do chịu khó làm việc và hiền lành nên Huy được gia đình chị Tuyên coi như người trong nhà.

Nhưng nào ai học được chữ ngờ. Chiều ngày 7/10/2011, vợ chồng chị Tuyên đi vắng, chỉ có con gái ho là cháu N.H.N và người giúp việc ở nhà. Trong lúc chị giúp việc nằm ngủ, N. đã đi đến khu vực lều sản xuất đậu phụ chơi.

Nhìn thấy cô bé xinh xắn, Huy đã lộ nguyên hình là “yêu râu xanh”. Huy gọi cháu N. vào trong lều nằm cùng, sau đó Huy kéo cháu bé sát vào người, rồi thực hiện hành vi giao cấu.

Đúng lúc này, chị Tuyên đi về và gọi con ra mở cổng nhưng không thấy động tĩnh gì. Linh tính có chuyện chẳng lành, chị Tuyên đẩy cổng bước vội vào nhà thì nhìn thấy Huy đang mặc quần và tỏ ra lo sợ, còn cháu N. đang khóc, trên người không mảnh vài che thân. Chị Tuyên đã hỏi Huy đã làm gì bé N., sau một hồi quanh co, Huy nhận định làm “chuyện người lớn” với cháu bé. Ngay lập tức, chị Tuyên gọi điện cho chồng và báo cho Công an phường Trương Định đến lập biên bản về vụ việc. Sau đấy, gia đình chị Tuyên đưa cháu N. đi kiểm tra, giấy chứng nhận của bệnh viện Phụ sản Trung ương kết luận, màng trinh cháu bé chưa bị rách.

Ảnh minh họa
Cậu trai quê cúi gằm mặt trước vành móng ngựa

Nước mắt người mẹ và bản án dành cho cậu trai quê

Có mặt tại phòng xử án, bà Chiến luôn cúi gằm mặt chẳng dám nhìn ai. Có lẽ bà thấy xấu hổ cho hành vi của đứa con trai dại dột của bà. Thi thoảng, bà mẹ tội nghiệp có dáng  người khắc khổ lại lấy tay chùi nước mắt. Chứng kiến phiên toà, nghe rành rọt diễn biến vụ việc, đôi khi không kiềm chế được cảm xúc bà lại thẫn thờ bước ra ngoài phòng xử...

Bà Chiến cho biết, bà có 3 đứa con, Huy là con cả. Cuộc sống gia đình bà lúc nào cũng căng thẳng bởi ông chồng vũ phu suốt ngày “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với bà. Nhà làm nông nên rất khó khăn để nuôi 3 con ăn học, vì thế Huy đã phải sớm nghỉ học. Năm Huy 10 tuổi, bà Chiến và chồng đã ly hôn, theo thỏa thuận, Huy ở với bố. Và cũng từ đấy, Huy thường xuyên hứng chịu những trận đòn của cha. Mỗi lần say rươu, người cha vũ phu lại lôi vợ cũ ra mắng chửi và sau đấy trút cơn giận bằng những quả đấm lên thằng con trai hơn 10 tuổi. Thậm tệ hơn, người cha có lần đã định cắt gân chân Huy.

Không chịu được những trận đòn vô cớ của cha, Huy đã bỏ về với mẹ. Thế nhưng cuộc sống của mẹ con chị Chiến đã khó khăn, nay lại càng khó khăn chồng chất. Thương mẹ vất vả, cậu trai nghèo đã xin phép lên Hà Nội làm thuê kiếm sống mong phụ giúp mẹ phần nào… Thế nhưng chỉ vì phút nông nổi, không kiềm chế được bản thân, cậu trai trẻ vốn ngoan hiền, siêng năng làm việc đã tự đánh mất tự do của mình.

Tại phiên tòa, Huy đã thành khẩn khai lại toàn bộ hành vi phạm tội. Cậu trai quê cúi gằm mặt trước vành móng ngựa. Bà Chiến cũng khẩn khoản xin gia đình nạn nhân tha thứ cho hành vi dại dột của con trẻ. Người mẹ tội nghiệp không cầm được nước mắt khi xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ cho Huy. “Với hoàn cảnh gia đình và tuổi thơ không trọn vẹn của con tôi, xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt, giúp cho cháu có cơ hội để phục thiện, làm lại cuộc đời”, bà Chiến nức nở nói không nên lời.

Mặc dù Luật sư tham gia bào chữa cho bị cáo cho rằng, do Huy thực hiện hành vi tội phạm chưa đạt nên đề nghị Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử cho rằng hành vi của Huy là nguy hiểm cho xã hội. Hành vì này đã xâm hại đến tinh thần người khác, gây bức xúc trong dư luận, cần bản án nghiêm khắc mới có tác dụng giáo dục, răn đe. Hội đồng xét xử cho rằng cần áp dụng hình phạt thích đáng, cách ly bị cáo khỏi đời sống xã hội một thời gian.  

Sau khi xem xét, Hội đồng xét xử đã ra quyết định tuyên phạt Huy mức án 13 năm tù. Ngoài ra, bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường cho bị hại theo quy định của pháp luật.

Đứng phía dưới phòng xử án, mẹ bị cáo dường như muốn quỵ xuống khi nghe Tòa tuyên án. Bà mẹ tội nghiệp không cầm được nước mắt khi nhìn đứa con phạm tội nhỏ bé lọt thỏm trong chiếc áo trại giam tra tay vào còng số 8, theo công an bước lên xe thùng về trại giam.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc