Bán dâm: Người mẫu được thả, Hoa hậu bị giữ?

13:27, 04/06/2012
|

(VnMedia) - Dư luận còn chưa bớt xôn xao vì vụ “chân dài” Hồng Hà bị bắt vì dính vào đường dây bán dâm quy mô lớn, thì lại thêm thông tin Hoa hậu  Nam Mê Kông năm 2009 Võ Thị Mỹ Xuân vừa làm tú bà, vừa đi khách.

>> Bắt cựu hoa khôi bán dâm giá 2.500 USD
>> Bắt "tại trận" người mẫu bán dâm giá "nghìn đô"

Ảnh minh họa

Hoa hậu Nam Mê Kông năm 2009 Võ Thị Mỹ Xuân

Hoa hậu làm “tú bà”, chân dài... bán dâm

Cách đây hơn 1 tuần, vào chiều 14/5, Cục Cảnh sát hình sự (C45), Bộ Công an bắt quả tang quả tang 2 đôi nam nữ đang có hành vi mua bán dâm tại một khách sạn ở TX Sơn Tây (Hà Nội)
với mức giá tới 1.000 USD cho một lần “mây mưa”. Trong đó, có người mẫu, diễn viên Hồng Hà, tên thật là Hà Thị Hồng (SN 1989, quê Thái Bình).
 
Ngoài vai trò người mẫu, Hồng Hà còn là diễn viên đã góp mặt trong các bộ phim: Mùa thu đi qua một nửa của đạo diễn Võ Việt Hùng, Một thời ta đuổi bóng, Pha lê không dễ vỡ, Ai, Giấc mơ biển của đạo diễn Trương Hùng...

Thông tin “chân dài” Hồng Hà bán dâm chưa kịp lắng xuống thì ngày 2/6, showbiz Việt lại chấn động khi các trinh sát của phòng PC45 bất ngờ ập vào một số khách sạn đóng tại Q.1, TP.HCM. Tại đây cơ quan công an bắt quả tang và tạm giữ 4 cặp nam - nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm, trong đó đa số là người mẫu diễn viên, người mẫu dưới sự điều hành của đối tượng Trần Quang Mai với giá từ 2.000 - 2.500 USD.

Từ lời khai của các đối tượng này, ngay trong đêm 2/6 công an TP.HCM đã tiến hành bắt giữ hoa hậu Mỹ Xuân, Mai và Đạt.

Sau khi điều tra, công an cho biết, 1 trong 3 kẻ cầm đầu đường dây mại dâm trên chính là hoa hậu Nam Mê Kông năm 2009 Võ Thị Mỹ Xuân.
 
Cơ quan điều tra còn cho biết, hoa hậu Mỹ Xuân còn tự mình đứng ra quản lý một đường dây bán dâm bao gồm các người mẫu, hotgirl, sinh viên... khác với giá rẻ hơn, từ khoảng 300 - 600 USD. Mỗi lần đi khách các “chân dài” chỉ nhận được 40%, số còn lại các “má mì” được hưởng.

Được biết, hoa hậu Mỹ Xuân, vốn gốc tỉnh Hậu Giang, hiện đang sinh sống tại quận 12.  Được biết, Mỹ Xuân từng tốt từng tốt nghiệp trung cấp du lịch và có thâm niên vài năm làm hướng dẫn viên du lịch tại TP.Hội An.

Năm 2009, trong cuộc thi “người đẹp sóc Trăng 2009” (hay còn có tên gọi khác là cuộc thi hoa hậu khu vực Nam Mê Kông 2009 thuộc chuỗi hoạt động của hội chợ Nông nghiệp quốc tế Mê Kông ExPo Sóc Trăng 2009), Mỹ Xuân đã vượt qua 168 người đẹp của các tỉnh thành miền Tây để giành vương miện Hoa hậu và cả giải phụ “Ứng xử hay nhất”. Sau khi đoạt vương miện, hoa hậu Mỹ Xuân hành nghề người mẫu tự do tại TP.HCM cho đến nay.

Ảnh minh họa
Người mẫu Hồng Hà tại cơ quan điều tra

Vì sao Mỹ Xuân bị tạm giữ, Hồng Hà được thả?

Chiều 3/6, Phòng CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội (PC45) Công an TP.HCM đã tạm giữ hình sự đối với Võ Thị Mỹ Xuân (27 tuổi, ngụ quận 12, TP.HCM) để điều tra, xử lý về hành vi “môi giới mại dâm”.

Trao đổi với VnMedia, luật sư Phạm Chí Công, đoàn luật sư Hải Dương cho biết: Môi giới mại dâm là hành vi làm trung gian cho hoạt động mua, bán dâm. Người môi giới mại dâm có thể chủ động tạo điều kiện cho người có nhu cầu bán dâm gặp gỡ với người có nhu cầu mua dâm hoặc ngược lại, rồi để hai bên thỏa thuận về giá cả, địa điểm mua bán, thời gian... Tội môi giới mại dâm không chỉ trực tiếp xâm phạm đến trật tự công cộng, mà còn xâm phạm đến đạo đức truyền thống, nếp sống văn minh và thuần phong mỹ tục của dân tộc.

Theo Luật sư Công, hoa hậu Mỹ Xuân có hành vi dẫn dắt, làm trung gian cho hoạt động mua, bán dâm và trục lợi từ hoạt động này. Hành vi của Mỹ Xuân đã cấu thành tội môi giới mại dâm, và có thể sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 255, khoản 1 Bộ luật hình sự “Phạt tù từ 6 tháng đến 5 năm đối với người có hành vi dụ dỗ hoặc dẫn dắt người mại dâm”...

Khác với hoa hậu Mỹ Xuân môi giới mại dâm, người mẫu Hồng Hà bị bắt khi đang “bán dâm”. Theo Điều 22 và Điều 23 của Pháp lệnh Phòng chống mại dâm, người bán dâm tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử phạt hành chính bằng các hình thức khác nhau. Ngoài ra, gái mại dâm bị bắt sẽ được đưa vào Trung tâm phục hồi nhân phẩm, dạy nghề để sau này có nghề nghiệp mưu sinh, không phải quay lại con đường cũ.

Đối với trường hợp của Hồng Hà, do mới vi phạm lần đầu, tại cơ quan công an cô đã cam kết không tái phạm và hoàn thành các thủ tục hành chính nên cô đã được người thân bảo lãnh đón về ngay sau đấy.

“Trong thời gian được tại ngoại khi vụ án vẫn đang trong quá trình điều tra mà tái phạm, vẫn tiếp tục có hành vi bán dâm, môi giới mại dâm hoặc phạm tội khác thì cơ quan điều tra có thể áp dụng quyền bắt tạm giam đối với người mẫu này”. Luật sư Công nói.


Bùi Ngà

Ý kiến bạn đọc