Xét xử Luyện: Bị hại bức xúc, bị cáo bình thản!

06:29, 11/01/2012
|

(VnMedia) - Khoảng 15h52 phút chiều nay, sau phần trả lời của Luyện, HĐXX tập trung xét hỏi các bị cáo liên quan và đại diện gia đình bị hại. Khai trước tòa, Hồng cho biết, khi nghe tin về vụ cướp, bị cáo đã nghi Luyện có liên quan.

Cập nhật: Luyện đang khai lại hành động giết 3 người

>Cận cảnh phiên tòa xét xử sát thủ Lê Văn Luyện

- 17h15 phút phiên tòa tạm kết. Kết thúc phiên tòa, Luyện được cảnh sát dẫn giải bằng một đường riêng về trại tạm giam do bên ngoài phòng xử án có nhiều người đòi lao vào xử tử tên sát thủ máu lạnh này. 7h30 sáng mai phiên tòa sẽ tiếp tục làm việc.

Sau khi kết thúc phần xét hỏi các nhân chứng, chủ toạ hỏi các đại diện của bị hại. Đại diện bị hại, anh Trịnh Văn Sinh cho rằng, về tang vật vụ án thiếu 1 số thứ như 2 chiếc điện thoại (một di động, một máy bàn) và 1 chiếc túi màu. Chiếc túi này chị Ngọc Chín thường dùng để đựng vàng và tiền mặt.
 
Theo anh Sinh, gia đình anh cách nhà anh chị Ngọc Chín khoảng 100m nên anh thường qua lại nên biết rõ túi đựng tiền này.
 
Đề cập đến vấn đề bồi thường tại phiên tòa, gia đình nạn nhân tỏ ra thiếu kiềm chế, bức xúc khi trình bày khiến chủ toạ phiên tòa phải liên tục động viên gia đình bình tĩnh. Trong khi trình bày đại diện bị hại này còn nêu ra những đau khổ, mất mát và sự vất vả chăm sóc bé Bích, nạn nhân sống sót duy nhất hiện nay.
 
Theo anh Sinh, hiện nay cái tay của cháu Bích không thể làm gì được, ngay cả tự vệ sinh. Vì thế, đại diện bị hại này, ví cháu Bích hiện nay không khác nào một thương binh.Trong khi trình bày, do quá bức xúc trước tội ác của sát thủ Lê Văn Luyện, đại diện bị hại này đã không thể diễn đạt thấu tình đạt lý nên đành uỷ quyền cho một người chú họ lên trình bày trước tòa.
 
- 16h50 phút, sau phần trả lời của bị cáo Miên là đến phần trả lời HĐXX của bị cáo Hợp, bố Hồng diễn ra trong chóng vánh với vài ba câu hỏi. Tiếp đó đến lượt bị cáo Dương Thị Lược ra trước vành móng ngựa trả lơi xét hỏi.
 
Phần xét hỏi bị cáo Lược cũng diễn ra khá nhanh. Trả lời tòa, bị cáo Lược cho rằng, không biết chồng đi Lạng Sơn. Khi chồng nói "Có thể thằng Luyện dính vào vụ cướp vàng ở phố Sàn đấy", bị cáo Lược hoài nghi, cho rằng "thằng ranh con ấy mà làm được cái chuyện tày đình ấy ư?"
 
Sau phần trả lời xét xử của bị cáo Lược, đến lượt bị cáo Nghi ra trước vành móng ngựa.
Phần xét hỏi bị cáo này cũng không mất quá nhiều thời gian, chủ toạ phiên tòa chỉ tập trung làm rõ thời điểm Nghi biết Luyện gây ra vụ cướp vàng và quá trình giúp Luyện chạy trốn sang Trung Quốc. Cuối phiên xét hỏi, đến lượt bị cáo Lê thị Định trả lời thẩm vấn của tòa án.

 Ảnh minh họa
Những người liên quan ngồi chờ tòa xét hỏi.

- 16h15 phút, đến lượt bị cáo Miên lên trước vành móng ngựa. Trước HĐXX, bị cáo Miên cho biết, ngày 24, bị cáo không gặp con vì Luyện đi làm ở Hà Nội. Hồng điện cho bị cáo đến nhà, nói có việc. Khi bị cáo sang thì Hồng bảo là Luyện gửi 2 sợ dây chuyền để bán và chuộc xe.

- Lúc nào bị cáo nghe tin về vụ cướp?

- Bị cáo đi làm về, trên đường đã nghe tiếng.

-  Khi nhận dây chuyền, bị cáo suy nghĩ gì?

- Bị cáo cũng nghi, nhưng không nói với ai, chỉ hỏi Hồng nó đi đâu mà lại gửi vàng. Sau đó, bị cáo cầm 2 dây chuyền về nhà để trong tủ. Sáng sớm hôm sau bị cáo lên Lạng Sơn, mục đích là hỏi rõ việc này.

-  Bị cáo lên Lạng Sơn với ai?

-  Với anh Hợp. Khi lên Lạng Sơn vào nhà em gái bị cáo gặp Luyện ở đó. Tại đó mới hỏi, con có gây ra việc gì đó không, nó bảo có. Bị cáo hỏi có ai nữa không, nó bảo chỉ một mình nó thôi.

- Sau khi biết chính xác con trai phạm tội, bị cáo suy nghĩ như thế nào?

- Bị cáo chẳng suy nghĩ gì nữa. Bị cáo biết bị cáo sai.

Đến 16h20 phút, bị cáo Miên kết thúc phần trả lời xét hỏi của tòa án.

 Ảnh minh họa
Lê Văn Luyện và các bị cáo liên quan tại phiên tòa.

15h52 phút: bị cáo Luyện kết thúc trả lời chủ toạ. Bị cáo Hồng ra trước vành móng ngựa. Gia đình bị hại xin có ý kiến. Họ muốn cho di ảnh những người chết để gia đình Luyện nhìn, khiến chủ tọa phải ồn tồn giải thích.

Sang phần xét xử những người liên quan, chủ tọa hỏi bị cáo Hồng. 

- Bị cáo đi bằng phương tiện gì đón Luyện?

- Đi xe máy, của bố. Bố bị cáo hỏi mày đi đâu? Bị cáo bảo ra Sàn đón Luyện.

Luyện bảo mang theo 1 chiếc áo sơ mi. Khi bị cáo găp Luyện có gặp Hướng và 1 người nưã, Hướng quen Luyện. Bị cáo hỏi tay làm sao, Luyện  bảo không sao. Sau đó bị cáo và Luyện đi về.
 
- Khi đến thì bị cáo thấy tình trạng của Luyện như thế nào?
 
-  Thấy tay bị thương, bị cáo hỏi thì bảo đánh nhau. Sau đó bị cáo đèo Luyện về nhà. Khi đèo Luyện về nhà, bị cáo đứng ở cổng, trong khi chờ Luyện tắm rửa, bị cáo ra ngã tư. Khi y tá hỏi Luyện tay làm sao?, Luyện bảo do cắt kính. Trước đó, Luyện nói với bị cáo là đánh nhau nhưng bị cáo nghe được chuyện cướp tiệm vàng ở phố Sàn.

- Bị cáo nghe được chuyện cướp vàng ở phố Sàn?

- Bị cáo có nghi Luyện liên quan.

- Đến lúc nào bị cáo xác định Luyện có liên quan?.

 Ảnh minh họa
Luyện bị dẫn giải ra phòng xử án.

- Khi bố của bị cáo lên nhà cô chú điện về. Bị cáo chở Luyện đi chuộc xe nhưng không chuộc vì Luyện không nhớ quán. Bị cáo hỏi có giấy cầm xe không, Luyện bảo có. Bị cáo bảo có số điện thoại gọi cho người ta nhưng Luyện bảo không nghe máy. Sau đó, Luyện bảo bị cáo kèm ra Vôi.

- Luyện bảo bị cáo kèm ra Vôi?

- Bị cáo hỏi thì Luyện bảo ra đấy chơi. Sau khi ra đến Vôi, Luyện đưa giấy cắm xe cho bị cáo và vàng để chuộc xe. Sau đó Luyện bắt xe đi Lạng Sơn và dặn ai hỏi thì nói đi Miền Nam. Sau khi bị cáo về nhà bị cáo đưa vàng và giấy cắm xe cho bố Luyện.

- Tại sao ko làm theo lời Luyện?

- Vì nghi ngờ Luyện liên quan đến vụ án, nên bị cáo không dám.
 
- Bị cáo suy nghĩ như thế nào về việc Luyện đi Lạng Sơn mà lại nói dối đi Miền Nam?

- Bị cáo nghĩ Luyện lên đó chơi.
 
- Ngày 25/8, ai là người kẻ cho bị cáo về việc cướp vàng?

- Bố bị cáo. Bị cáo thương bố mẹ Luyện nên không đi trình báo. Bị cáo cũng không kể cho ai nghe.
 
- Hành vi đó là đúng hay sai?

- Bị cáo sai, không thấy oan.

Phần trả lời của Hồng đến đây thì kết thúc. 


Song Linh - Đàm Lương

Ý kiến bạn đọc