"Nữ quái" lừa lấy điện thoại đi xe wave màu đỏ

18:26, 03/01/2012
|

(VnMedia) - Sáng 3/1, một phụ nữ đã gọi điện đến VnMedia cho biết, chị vừa bị kẻ gian lừa lấy điện thoại di động trên đường Nguyễn Chí Thanh, nhằm vào lúc chị đang đi trên đường. Trong một vụ khác, 2 kẻ lừa đảo là người nước ngoài cũng đã "xuất chiêu" lừa ngay trên phố...

 

Chị Nguyễn Thị Sinh (1976), ở Tam Đảo - Vĩnh Phúc cho biết, sáng nay, chị đang đi xe đạp trên đường Nguyễn Chí Thanh thì có một phụ nữ (khoảng hơn 30 tuổi), mặc một chiếc áo khoác màu đỏ, đi xe máy Wave “Tàu” cũng màu đỏ đi chầm chậm bên cạnh chị để hỏi thăm đường. Sau khi được chỉ đường, người phụ nữ này cho biết, chị ta đang đi tìm người nhà ở khu vực này, nhưng quên mất số nhà và hỏi mượn chị Sinh điện thoại để gọi cho người thân.

 

“Em nhìn chị ta trông mặt mũi cũng thật thà nên thương hại cho mượn điện thoại để gọi. Không ngờ chị ta gọi xong rồi phóng đi luôn” - chị Sinh kể lại.

 

Chị Sinh cũng cho biết, chiếc điện thoại bị mất của chị không phải loại điện thoại đắt tiền, và trong tài khoản cũng không còn nhiều tiền. Tuy nhiên, chị Sinh gọi điện đến VnMedia với mong muốn chia sẻ để mọi người biết về thủ đoạn của bọn lừa đảo. Năm hết Tết đến, ngay cả những người “hoàn cảnh” như chị Sinh với chiếc điện thoại rẻ tiền cũng không được bọn chúng buông tha.

 

Cũng liên quan đến việc lừa đảo trên đường, chị Khanh (P. 406, Tập thể Bộ Thuỷ Sản - Nguyễn Công Hoan, Hà Nội) cho VnMedia biết, chị đã có lần suýt mắc lừa 2 người nước ngoài với chiêu đổi tiền.

 

Hôm đó, chị Khanh vừa đỗ xe trước nhà 34T2, khu đô thị Trung Hoà - Nhân Chính thì bỗng dưng có hai người chở nhau trên một chiếc xe máy đỗ xịch lại bên cạnh chị. Người đàn ông ngồi sau xuống xe, nói với chị bằng tiếng Anh và giới thiệu là người Italya. Anh ta móc ví, chìa tờ 500.000 đồng và ra hiệu cho chị nhờ đổi tiền để trả cho người lái xe ôm.

 

Lúc đầu, chị Khanh tin ngay và mở cốp xe định rút ví ra đổi cho anh ta. Tuy nhiên, chị bỗng nghi ngờ khi phát hiện ra người “xe ôm” cũng là một người nước ngoài. Vì vậy, chị đã nói rằng không đủ tiền để đổi. Tuy nhiên, người đàn ông nước ngoài vẫn sấn sổ đòi đổi tiền, thậm chí thò cả tay vào cốp xe máy của chị đòi mở túi của chị để lấy ví. Ngay lập tức, chị Khanh hiểu ra và sập cốp xe máy lại. Lúc này, người đàn ông nước ngoài quay ngoắt người đi, nhảy lên sau chiếc xe máy và hai người vội vã phóng đi.

 

“Hôm ấy, tôi mà lớ ngớ mở ví ra đổi thì chắc là mất sạch tiền. Tôi đã nghe rất nhiều người nói về chuyện người nước ngoài lừa đổi tiền trong cửa hàng, nhưng không ngờ bọn chúng lại xuất chiêu ngay trên đường, khiến nhiều người bất ngờ, trở tay không kịp” - chị Khanh nói.

 

Năm hết Tết đến, mọi người hãy đề cao cảnh giác trước các mánh khoé của những kẻ lừa đảo.


Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc