Những địa điểm ngắm lá thu tuyệt vời nhất châu Á

16:31, 11/08/2016
|

(VnMedia) - Mùa thu ở châu Á luôn mang vẻ quyến rũ đặc trưng khiến ai cũng phải ngất ngây. Đặc biệt ở một số nước như Nhật Bản, Hàn Quốc,…thu lại càng rực rỡ hơn bao giờ hết với những ngọn núi rực màu lá phong đỏ, hay những công viên rộng lớn rợp màu lá vàng.

Sau đây là những địa điểm ngắm mùa thu đẹp nhất dành cho những ai đang có kế hoạch du lịch mùa thu:

Du lịch Nhật Bản mùa thu:

Du lịch Nhật Bản mùa thu là cơ hội tuyệt vời để thưởng thức màu thu khi cả không gian như được bao phủ bởi sắc đỏ, vàng của những hàng lá thông, lá thích, hay những hàng cây ngân hạnh.  Ở Tokyo, khung cảnh mùa thu vẫn ngập tràn trong từng con đường, và rực rỡ nhất là ở những công viên lớn như công viên Meij-jingu Gaien với hàng cây bạch quả trên đại lộ Icho Namiki, hay những khu vườn thơ mộng như Rikugien, Koishikawa Korakuen cảnh sắc thu quyến rũ nhưng rất thanh bình.

Riêng ở Kyoto, mùa thu vốn đẹp lại càng đẹp hơn khi được nép mình trong những đền chùa cổng kính, những góc phố trầm lặng. Kyoto vào thu cảnh sắc mọi nơi được ví như tranh vẽ với những đường nét mềm mại của những công trình kiến trúc cổ như Chùa Nước Trong – Kiyomizu, Chùa Vàng (Kinkakuji) và những mảng màu đỏ vàng của những tán lá thu.

Bên cạnh đó còn có Nikko, một thành phố đẹp rực rỡ khi thu về với rừng lá đỏ của vùng đầm lầy Senjogahara của Oku Nikko, hay những tán lá thu khổng lồ ở Futarasan jinja, Nikkozanrin noji, chiếc cầu trên không của Hemerocallis vùng cao nguyên Kirifuri, hay ngắm lá đỏ từ bên trong xe điện ở Irohazara .

Ngắm mùa thu Hàn Quốc:

Thời tiết dễ chịu, mát mẻ, trời trong xanh và hàng hàng những tán lá vàng phủ kín khắp nơi khiến cho du lịch Hàn Quốc mùa thu được đông đảo du khách lựa chọn. Từ thủ đô Seoul hiện đại đến những vùng ngoại ô thanh bình, hay những hòn đảo thơ mộng, hơi thở mùa thu luôn ngập tràn trong từng hàng cây kẻ lá.

Đảo Nami luôn khiến cho hàng triệu du khách phải ngất ngây với khung cảnh lãng mạn của những hàng cây ngân hạnh nối nhau thẳng tắp, bao lấy những con đường ngập lá vàng rơi. Mọi người đều háo hức đến đây đi dạo, picnic hoặc uống trà, trò chuyện cũng những người thân yêu.

Đặc biệt, mùa thu trong những cố cung như Cung điện Gyeongbokgung cũng chính là niềm tự hào của xứ sở Kim Chi bởi nét lãng mạn pha lẫn vẻ đẹp truyền thống xưa cũ. Hoặc nếu muốn đắm mình trong những cánh rừng cỏ lau rộng lớn, bạn hãy đến công viên Haneul Sky Park - nơi sở hữu khung cảnh mùa thu tuyệt vời với những cánh đồng cỏ lau ngút ngàn và những tán lá vàng rực rỡ. Nếu chịu khó đi xa hơn đến làng văn hóa Hyoseok, Bongpyeong, bạn còn có thể thưởng thức lễ hội hoa kiều mạch với những hoạt động văn hóa truyền thống sôi nổi và thả hồn vào những cánh đồng kiều mạch trắng tinh khôi.

Đài Loan mùa thu trữ tình :

Khác với những nơi khác, du lịch Đài Loan có phần trầm lắng hơn bởi phong cảnh nơi đây đậm chất thiên nhiên trữ tình. Đặc biệt là vào mùa thu, khung cảnh nơi đây lại càng thêm thơ mộng, khơi gợi những cũng bậc cảm xúc sâu lắng nhất trong lòng người. Và Hồ Nhật Nguyệt chính là điểm đến hàng đầu cho du khách tại Đài Loan.

Được ví như một “chảo nước” khổng lồ treo giữa bốn bề núi non, Hồ Nhật Nguyệt vào thu mang vẻ đẹp dịu dàng, quyến rũ với mặt hồ phẳng lặng bao phủ bởi những lớp sương mờ ảo, và in bóng hàng tán lá thu vàng. Hay công viên quốc gia Taroko, một khu sinh thái khổng lồ với những con đường quang co đầy thách thức bao quang bởi khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, vào mùa thu núi non nơi đây càng hữu tình hơn khi được bao phủ bởi những tán lá thu từ vàng rực đến đỏ thẵm. Và cũng đừng bỏ qua Thác Thập Phần nhé, một thác nước nằm ở một ngôi làng của Đài Loan và được mệnh danh là phiên bản của Niagara châu Á. Đây là một thác nước hùng vĩ và cực kì đẹp vào mùa thu với những rừng cây lá vàng xung quang và những con đường núi sâu hút.

LIÊN HỆ CÔNG TY DU LỊCH TRANSVIET
170 – 172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.6, Q.3, TP.HCM
SĐT: 08 3930 3044
Website:  transviet.com.vn


Ý kiến bạn đọc