Khám phá Sahara Việt Nam

16:30, 16/07/2016
|

(VnMedia)- Đồi Cát Trắng là một địa điểm du lịch tham quan rất nổi tiếng tại Mũi Né Phan Thiết còn gọi là Bàu Trắng và được ví như sa mạc Sahara, thu hút rất nhiều du khách từ trong và ngoài nước bởi vẻ đẹp tinh khiết của cát nơi đây và phong cảnh tuyệt đẹp là địa điểm không thể bỏ qua khi đi du lịch Phan Thiết, Bình Thuận.

Từ thành phố Phan Thiết đi Mũi Né, Hòn Rơm bạn chạy theo con đường Võ Nguyên Giáp nối liền là đường Xuân Thủy, qua quốc lộ ĐT 716. Chạy khoảng 12 km là tới Bàu Trắng và Đồi Cát Trắng. Bạn sẽ thực sự cảm thấy bị "sốc" trước vẻ đẹp hoang sơ nhưng lại vô cùng ấn tượng ở đây với những đồi cát trắng, và bên cạnh là một hồ nước tuyệt vời.

Hầu như ai đến đây cũng sẽ phải và luôn nhớ là không thể không đem theo máy chụp hình, tại đây phong cảnh rất đẹp không chụp hình làm kỉ niệm là rất uổng cho chuyến đi. Trượt ván : đây là một trò chơi rất thú vị cho tất cả mọi người từ trẻ em đến người lớn, để thuê một tấm ván trượt bạn phải đặt 10.000->15.000 đồng/ván tha hồ cho các bạn trượt luôn chừng nào mệt trả lại. Đi trượt cát là phải đi vào buổi sáng hoặc chiều vì buổi trưa cát rất nóng và thấm mệt, nên đem nhiều nước theo nhé. Chinh phục đồi cát bằng xe địa hình với giá tiền 600.000 đồng/20 phút, có thể ngồi được 4 người, tha hồ dạo quanh đồi cát. Nếu bạn đi đoàn trên 4 người, thì có thể thuê 1 xe trong 30 phút với mức giá 800.000 đồng. Trên mỗi xe đều có 1 lái phụ ngồi cạnh để giúp du khách có thể điều khiển dễ dàng hơn. Khi đi lên đồi cát cao nhất, nếu bạn muốn có một vài vòng đi nhanh để cảm nhận cảm giác, thanh niên đi theo xe này sẽ sẵn sàng chở bạn, khi bạn bàn giao lại xe, bạn có thể cho người dẫn đường một ít tiền.

Nếu muốn có nhiều thời gian hơn để chụp ảnh, bạn có thể thuê xe ô tô địa hình, cũng với mức giá 800.000 đồng cho hai điểm dừng lại trên khu vực đồi cát để chụp ảnh.

Thú vị ở đây cũng không kém phần hấp dẫn đó là cưỡi Đà Điểu lên đồi cát hoặc du ngoạn trên thuyền ở Bàu Bà thưởng thức cảnh đẹp với giá tùy theo từng thời điểm.
 
Nếu bạn không thuê xe địa hình, chỉ trượt cát hoặc ngắm cảnh, bạn sẽ vẫn phải mua vé vào cửa, giá vé 10.000 đồng cho người lớn, và 5.000 đồng cho trẻ em trên 1m3.

Một điều ấn tượng nữa ở khu du lịch này là nước dừa rất ngon, ngọt và giá rẻ, dao động từ 7000- 10.000 đồng/quả.

Mời các bạn chiêm ngưỡng một số hình ảnh tại đây: 

 

 

 

 

 

 

 

 

Ai cũng tranh thủ chụp lại vài kiểu ảnh làm kỷ niệm khi đến đây.
Ai cũng tranh thủ chụp lại vài kiểu ảnh làm kỷ niệm khi đến đây.

 

Rất nhiều người gặp
Rất nhiều người gặp "sự cố" khi điều khiển xe trên cát

 

Khi ấy, vai trò của người dẫn đường (áo xanh, điều khiển xe) rất quan trọng, bạn có thể ngồi phía sau, để những người dẫn đường trổ tài đi trên cát.
Khi ấy, vai trò của người dẫn đường (áo xanh, điều khiển xe) rất quan trọng, bạn có thể ngồi phía sau, để những người dẫn đường trổ tài đi trên cát.

 

q
Bạn có thể trượt cát đến khi nào mệt thì thôi, không có quy định về thời gian.

 

 

1
Trông không khác gì sa mạc Sahara phải không?

 

 


Ý kiến bạn đọc