Chính thức thông xe cầu vượt dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất

11:12, 03/07/2017
|

(VnMedia) - Sáng hôm nay 3/7, UBND TP.HCM tổ chức lễ khánh thành và chính thức đưa vào sử dụng công trình cầu vượt tại nút giao đường Trường Sơn - đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài, và cầu vượt tại nút giao đường Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm (giai đoạn 1). 

Cầu vượt dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất được thiết kế theo dạng hình chữ Y với nhánh dẫn vào nhà ga quốc tế dài hơn 300m và nhánh dẫn vào nhà ga quốc nội dài hơn 150m, có tổng mức đầu tư 242 tỷ đồng, thuộc Khu quản lý giao thông đô thị số 1.

Cầu vượt nhánh Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn, 1 trong 3 nhánh cầu vượt thuộc Dự án cầu vượt thép tại nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm, dài 362,8m, thuộc Khu Quản lý giao thông đô thị số 3.

aaa
Cầu vượt  tại nút giao đường Trường Sơn - đường nối Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - vành đai ngoài đã chính thức thông xe.
aaa

Theo ghi nhận nhanh của phóng viên VnMedia vào sáng ngày 3/7 thì tình hình giao thông tại cầu vượt dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất hoàn toàn thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn tắc.

Dự án cầu vượt thép tại nút giao Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm có dạng hình chữ N gồm 3 nhánh. Theo thiết kế nhánh Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thái Sơn dài 362,8m, mặt cầu ở đường Hoàng Minh Giám rộng 13m và mặt cầu xuống Nguyễn Thái Sơn rộng 9m; nhánh hướng Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn dài 367,7m; nhánh hướng Nguyễn Kiệm - Hoàng Minh Giám dài 367,7m.

Tổng mức đầu tư cho công trình này là 504 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Vĩnh Ninh - Giám đốc Khu quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết cầu vượt hình chữ Y dẫn từ giao lộ Trường Sơn và tuyến Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành Đai Ngoài vào sân bay Tân Sơn Nhất vượt tiến độ thi công 2 tháng.

Đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 cũng cho biết nhánh cầu vượt thép hướng Nguyễn Thái Sơn - Nguyễn Kiệm cũng vượt tiến độ thi công 2 tháng.

Trước đó, vào sáng ngày 29/6, Sở GTVT TP.HCM đã chính thức cho thông xe 2 nhánh N1 và N2 kết nối cầu Nguyễn Văn Cừ với đại lộ Võ Văn Kiệt sau 7 tháng thi công, giúp kéo giảm ùn tắc giao thông tại khu vực, đặc biệt là tại giao lộ Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ.

Theo đó, nhánh N1 dẫn từ đường Võ Văn Kiệt (phía Q.5) dẫn lên cầu Nguyễn Văn Cừ đi về hướng Q.8 và Q.4 có chiều dài 167,09m, rộng 6,5m, đáp ứng một làn xe hỗn hợp; nhánh cầu N2 từ cầu Nguyễn Văn Cừ hướng xuống đại lộ Võ Văn Kiệt (Q.1) dài 142,15m. Tốc độ lưu thông cho phép trên 2 nhánh cầu N1 và N2 là 30 km/giờ.

Lãnh đạo UBND, HĐND và Sở GTVT TP.HCM thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành
Lãnh đạo UBND, HĐND và Sở GTVT TP.HCM thực hiện nghi thức cắt băng khánh thành - Ảnh: Y.T

Được biết, dự án xây dựng cầu kết nối giữa cầu Nguyễn Văn Cừ và đường Võ Văn Kiệt (Q.1, Q.5) khởi công từ ngày 29/11/2016 với tổng kinh phí khoảng 153 tỷ đồng, và đã được hoàn thành sớm hơn 5 tháng so với kế hoạch (dự kiến hoàn thành sau 12 tháng thi công).

Tuổi thọ (thiết kế) của 2 nhánh cầu N1 và N2 là 100 năm.

 

Điều chỉnh hướng lưu thông trên đường Hoàng Minh Giám

Sở Giao thông vận tải TP.HCM ra thông báo, từ 8 giờ ngày 3/7/2017, tổ chức giao thông trên đường Hoàng Minh Giám được điều chỉnh như sau:

Lưu thông trên cầu vượt:

- Tổ chức 1 chiều lưu thông trên cầu theo hướng từ đường Hoàng Minh Giám đến đường Nguyễn Thái Sơn.

- Các loại xe có tải trọng toàn bộ xe trên 10 tấn, xe thô sơ, người đi bộ cấm lưu thông trên cầu vượt

Lưu thông bên dưới cầu vượt:

- Hướng từ đường Đặng Văn Sâm đến nút giao Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn:

     + Phần đường giữa cầu vượt và dải phân cách trồng cây xanh: cấm lưu thông xe 2 và 3 bánh.

    + Phần đường giữa dải phân cách trồng cây xanh và vỉa hè phía công viên: cấm lưu thông xe ô tô (trừ xe buýt).

- Hướng từ nút giao Nguyễn Kiệm - Nguyễn Thái Sơn đến đường Đặng Văn Sâm: các loại xe lưu thông bình thường. 


Tin, ảnh: Vĩnh Hoàng

 

Ý kiến bạn đọc