Bắc bộ mưa diện rộng cuối tuần, Biển Đông sắp đón bão!

10:11, 03/07/2017
|

Khoảng ngày 6-7/7, toàn miền Bắc sẽ lại có mưa diện rộng, tập trung cả ở đồng bằng. Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương cũng cho biết, biển Đông có thể đón 1-2 cơn bão trong tháng 7 này.

Sẽ có 1-2 cơn bão đổ bộ vào biển Đông trong tháng 7 này
Sẽ có 1-2 cơn bão đổ bộ vào biển Đông trong tháng 7 này

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, sau chuỗi ngày mưa dông liên tiếp, những ngày đầu tuần thời tiết ở các tỉnh, thành phố miền Bắc mát mẻ, mưa xen kẽ, trong khi miền Trung có nắng nóng diện rộng, có nơi 37 độ C, Thủ đô Hà Nội nhiệt độ phổ biến 32-33 độ, các tỉnh Tây Bắc Bộ 28-30 độ C.

Trong ngày hôm nay (3/7), dự báo mưa chỉ còn diễn ra chủ yếu vào chiều tối tại một số tỉnh vùng núi và trung du phía Bắc, Hà Nội và các tỉnh đồng bằng có mưa rải rác.

Khoảng ngày 6/7, khi rãnh thấp thiết lập trở lại, toàn miền Bắc sẽ lại có mưa diện rộng, lần này tập trung cả ở đồng bằng, trong đó chủ yếu tập trung vào chiều tối, đêm và sáng sớm. Khi có mưa, nhiệt độ sẽ hạ từ 1-3 độ C.

Từ nay đến giữa tuần, thời tiết chủ đạo từ Thanh Hóa-Bình Thuận vẫn là nắng nóng diện rộng, trời ít mưa, ngày nắng 33-36 độ, có nơi trên 36, xấp xỉ 37 độ. Những ngày tiếp theo, nhiệt độ hạ khoảng 1-2 độ C.

Tây Nguyên và Nam Bộ những ngày đầu tuần sẽ có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối. Nam Bộ ngày nóng 31-34 độ, Tây Nguyên cao nhất từ 29-32 độ, riêng Đà Lạt mát mẻ 26-27 độ, ban đêm se lạnh 16 độ.

Sau đó từ khoảng giữa tuần, khi gió Tây Nam mạnh lên, mưa ở 2 khu vực này sẽ mở rộng cả diện và lượng, có thể xuất hiện từ trưa kèm theo dông lốc và gió giật mạnh.

Trung tâm DBKTTV Trung ương cho biết, do tháng 7 là tháng chính của mùa mưa tại Bắc Bộ nên khu vực này sẽ chịu sự tác động của các hệ thống hoàn lưu ở phía bắc hoặc dải hội tụ nhiệt đới, gây ra các đợt mưa ở các tỉnh Bắc Bộ, Trung Bộ.

Cũng trong tháng 7, có thể sẽ xảy ra từ 1-2 đợt nắng nóng ở các tỉnh Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ, tuy nhiên nắng nóng không gay gắt và ít có khả năng kéo dài.

Khu vực vùng núi phía Bắc tiếp tục đề phòng mưa lớn tiềm ẩn nguy cơ trượt lở đất đá ở những khu vực xung yếu.

Trong tháng 7, bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng hoạt động trên Biển Đông khoảng 1-2 cơn.

Ở khu vực phía nam, gió mùa Tây Nam có khả năng hoạt động với cường độ trung bình, do vậy khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ xuất hiện nhiều ngày có mưa.

(Theo Vietnamplus,báo Chính phủ)


Ý kiến bạn đọc