6 bệnh nhân tử vong do sốc phản vệ khi chạy thận

19:17, 29/05/2017
|

(VnMedia) - Khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Hòa Bình hôm nay (29/5) đã xảy ra vụ sốc phản vệ với 18 bệnh nhân. 6 bệnh nhân đã tử vong.

Bệnh viện Hoà Bình
Bệnh viện Hoà Bình, nơi xảy ra sự cố khiến 5 người tử vong

Liên quan tới sự việc trên, ông Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho hay, sự việc xảy ra tại khoa Thận nhân tạo của bệnh viện.

Gần 20 bệnh nhân được đưa vào chạy thận nhưng sau 18 bệnh nhân bị dị ứng. Ngay lập tức các bác sĩ đã ngừng chạy thận cho bệnh nhân và tập trung bác sĩ từ các khoa đến cấp cứu, điều trị cho số bệnh nhân trên.

Những bệnh nhân có diễn biến bệnh nặng trước đó thì tình trạng diễn biến xấu đi. Hiện tại, đã có 6 trong số 18 bệnh nhân nói trên tử vong. Những người còn lại cơ bản đã dần ổn định.

“Ngay sau khi phát hiện ra sự việc trên, chúng tôi đã xin ý kiến các bác sĩ bệnh viện Bạch Mai để xin tư vấn, hỗ trợ. Các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai cho biết, nếu chuyển bệnh nhân đi trong tình trạng trên vào lúc này sẽ không có lợi, không an toàn trên đường đi, có thể suy tim hay suy hô hấp.

Chúng tôi đã thống nhất dùng các phác đồ, tập trung điều trị tích cực cho bệnh nhân. Phía các bác sĩ của trung tâm Chống độc, khoa Cấp cứu, khoa Thận nhân tạo của bệnh viện Bạch Mai sẽ cử người lên hỗ trợ. Chúng tôi cũng đã ngay lập tức có báo cáo sự việc lên sở Y tế tỉnh Hòa Bình”, ông Dương nói.

Liên quan đến vụ việc, tiến sĩ Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng khoa Thận nhân tạo, Bệnh viện Bạch Mai cho biết bệnh viện vừa cử 4 bác sĩ lên Hòa Bình để phối hợp xử lý vụ việc. Trong đó, có 2 bác sĩ khoa Thận nhân tạo, một bác sĩ chuyên chống độc và một bác sĩ dị ứng.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc