Ông Tây nhập viện vì ngộ độc rượu ở Pháo Đài Láng?

15:31, 09/03/2017
|
Sau khi uống rượu mua tại 2 cửa hàng trên phố Pháo Đài Láng, Martin có biểu hiện nhìn mờ và nhập viện ngày 7/3.
 
Sáng ngày 9/3, trao đổi với báo Đất Việt, một bác sĩ ở Bệnh viện Bạch Mai xác nhận có trường hợp 1 người nước ngoài nhập viện nghi ngộ độc methanol hiện đang được điều trị ở Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai.
 
Người nước ngoài đó  tên là Martin, 35 tuổi, sống ở phố Pháo Đài Láng, Hà Nội.
 
Trước khi vào viện, Martin đã uống rượu mua tại 2 cửa hàng trên phố Pháo Đài Láng hôm 3/3, đến 6/3 bắt đầu có biểu hiện nhìn mờ và đi khám tại Bệnh viện Mắt T.Ư trước khi chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai.
 
Các bác sĩ cho biết nhìn mờ là một trong những biểu hiện rõ của ngộ độc methanol. Tuy nhiên, bệnh viện vẫn đang chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng.
 
Được biết, chỉ trong khoảng 10 ngày qua, đã ghi nhận 11 người ở Hà Nội bị ngộ độc rượu methanol phải vào Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) cấp cứu, 1 trường hợp tử vong.

 

kf
Một ca bệnh ngộ độc rượu methanol. Ảnh: Dân trí
Hầu hết bệnh nhân là người ở địa phương khác về Hà Nội làm việc, cư trú tại 5 quận/ huyện gồm Đống Đa, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Phúc Thọ, Ba Đình.
 
Ông Trần Ngọc Tụ, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP thành phố Hà Nội cho biết, qua điều tra từ các nạn nhân bị ngộ độc rượu, có tới 3 người bị ngộ độc rượu sau khi uống rượu ở các quán ăn tại quận Đống Đa.
 
Một  thông tin gây sốc cũng được Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP thành phố Hà Nội đưa ra chiều ngày 7/3 là trong số các mẫu rượu được xét nghiệm, nhiều mẫu có nồng độ methanol vượt ngưỡng tới 2.000 lần.
 
                                                                                                                                       Theo Báo Đất Việt

Ý kiến bạn đọc