Khởi động cuộc thi thử thách sáng tạo trẻ

11:20, 24/02/2017
|

(VnMedia) - Young Makers Vietnam phối hợp với Intel Việt Nam tổ chức Young Makers Challenge 2017 - Cuộc thi thử thách sáng tạo trẻ mùa 3.

Cuộc thi nhằm khuyến khích tinh thần sáng tạo, nghiên cứu khoa học kỹ thuật của học sinh Trung học cơ sở và Trung học Phổ thông.

Young Makers Challenge 2017 mang đến cho học sinh cơ hội học tập và phát triển kỹ năng cứng lẫn kỹ năng mềm để có thể sáng tạo, thiết kế những dự án mẫu. Young Makers Challenge 2017 đồng thời là sân chơi cho các “nhà sáng tạo trẻ” thỏa sức thể hiện đam mê, khám phá tiềm năng bản thân và giao lưu với các đội thi khác.

Đối tượng tham gia gồm các em học sinh yêu thích khoa học kỹ thuật đang học tập tại các trường THCS, THPT ở 3 thành phố lớn gồm Hà Nội, Đà Nẵng và thành phố Hồ Chí Minh. Hình thức thi theo đội, mỗi đội từ 2- 3 thành viên và có thể tham gia tối đa 3 ý tưởng gửi dự thi.

Cuộc thi tập trung vào lập ý tưởng, thiết kế và xây dựng các sản phẩm dựa trên nền tảng Arduino, sản phẩm được thực hiện trên bo mạch Galileo của Intel sản xuất. Ban tổ chức không giới hạn về ý tưởng cũng như về các lĩnh vực của các đội tham gia dự thi, nhưng khuyến khích tập trung vào chủ đề giao thông đô thị, nhà thông minh, môi trường, nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe.

Cuộc thi gồm 4 vòng và thí sinh có điểm tổng 4 vòng cao nhất sẽ được chọn để trao giải. Ban tổ chức sẽ trao 01 giải Nhất với trị giá 20 triệu đồng; 02 giải Nhì - mỗi giải 10 triệu đồng: 03 giải Ba - mỗi giải 5 triệu đồng tiền mặt; 01 Giải Cá nhân xuất sắc nhất là một chuyến đi trải nghiệm tại thung lũng Silicon (Mỹ) trị giá 6000USD trong 10 ngày. Để tham gia cuộc thi, các đội có thể đăng ký trực tuyến tại website: www.youngmakers.vn.

P.V


Ý kiến bạn đọc