Giả thiếu nữ để lừa tiền 'người tình' trên mạng

10:03, 24/02/2017
|

(VnMedia) - Đối tượng Được lấy hình ảnh của một cô gái ưa nhìn trên mạng rồi lập tài khoản facebook tên Nguyen Thi Hue, lừa yêu và tiền của anh Trường đang làm việc tại Singapore...

1
Đối tượng Đặng Ngọc Được. Ảnh: Công an Hà Tĩnh

Ngày 23/2, Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa bắt giữ đối tượng Đặng Ngọc Được (SN 1987, trú tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đọat tài sản thông qua kết bạn trên mạng xã hội Facebook.

Theo Công an tỉnh Hà Tĩnh, cuối năm 2016, Được lập 1 tài khoản trên Facebook có nickname Nguyen Thi Huế và lấy hình ảnh của một cô gái ưa nhìn trên mạng làm ảnh đại diện với mục đích giả một cô gái. Lúc này, anh Trường (31 tuổi, ở Hưng Yên) đang lao động tại Singapore đã gửi yêu cầu kết bạn, làm quen qua Facebook với nickname Nguyen Thi Huế của Được.

Sau đó, Được giả giọng nữ giới trò chuyện, nhắn tin qua lại với anh Trường. Một thời gian sau, Được và anh Trường hứa hẹn yêu đương và sẽ kết hôn khi anh Trường về nước. Sau đó, cả 2 sẽ cùng làm thủ tục để sang Singapore lập nghiệp.

Dù chỉ nói chuyện với Được qua Facebook, điện thoại, chưa gặp gỡ lần nào nhưng anh Trường rất tin tưởng vào người yêu của mình nên nhiều lần gửi quà từ nước ngoài về.

Ngoài ra, anh Trường còn chuyển tiền 10 lần vào tài khoản cho Được với tổng số tiền lên đến 288 triệu đồng. Tuy nhiên, đến ngày 2/2/2017, Được nhắn tin với Trường nói từ trước đến nay đã lừa đảo Trường và cắt đứt liên lạc.

Ngày 10/2, Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh nhận được đơn trình báo của anh Trường về vụ việc nên vào cuộc điều tra, truy xét. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát xác định đối tượng Đặng Ngọc Được (30 tuổi, ở huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) là nghi phạm gây ra vụ việc.

Tại cơ quan điều tra, Được khai nhận hành vi của mình và cho biết số tiền lừa đảo của anh Trường, Được dùng để tiêu xài cá nhân.

Hiện, cơ quan công an đang củng cố hồ sơ xử lý Được theo quy định.

Phương Mai


Ý kiến bạn đọc