Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ tráo máy hỗ trợ nông dân

19:48, 19/01/2017
|

(VnMedia) - Mỗi hộ nông dân được hỗ trợ một máy nông nghiệp trị giá 5 triệu đồng. Hầu hết bà con chọn máy cắt cỏ hoặc máy bơm nước hiệu Honda của Nhật. Thế nhưng, hàng của họ đã bị đánh tráo bằng hàng nhái

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao UBND tỉnh Bình Thuận kiểm tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh vụ việc hơn 300 hộ dân đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Bình Thuận được cho là bị tráo máy hỗ trợ nông nghiệp theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

Những ngày qua, một số cơ quan báo chí phản ánh việc hơn 300 hộ dân đồng bào dân tộc thiểu số tại tỉnh Bình Thuận được cho là bị tráo máy hỗ trợ nông nghiệp theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ, gây bức xúc trong dư luận địa phương.

Cụ thể, theo quyết định của Chính phủ, 306 hộ dân ở xã La Dạ (Bình Thuận) được hỗ trợ mỗi hộ một máy nông nghiệp trị giá 5 triệu đồng. Hầu hết bà con chọn máy cắt cỏ hoặc máy bơm nước hiệu Honda của Nhật. Thế nhưng cho đến nay, tất cả các hộ dân đều khẳng định hàng của họ đã bị đánh tráo bằng hàng nhái.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao UBND tỉnh Bình Thuận kiểm tra, làm rõ vấn đề báo nêu; báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 10/2/2017.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc