Lắp giải phân cách cứng đường cho xe buýt nhanh

14:57, 19/01/2017
|

(VnMedia) - Sở GTVT Hà Nội vừa chỉ đạo các đơn vị liên quan việc lắp đặt dải phân cách, điều chỉnh đèn tín hiệu, tổ chức lại giao thông để ưu tiên cho vận hành xe buýt BRT phải được thực hiện xong trước ngày 20/1.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa có văn bản số 246/SGTVT-KCHTGT về việc điều chỉnh Tổ chức giao thông trên tuyến xe buýt nhanh BRT (Yên Nghĩa - Kim Mã).

Cụ thể, Sở GTVT giao Ban Quản lý Dự án duy tu hạ tầng giao thông đô thị phối hợp với đơn vị liên quan, tổ chức thực hiện lắp đặt dải phân cách di động bằng trụ mũi tên phản quang phân làn BRT với làn đường giao thông chung trên đường Lê Văn Lương, đoạn từ nhà chờ kéo dài đến các nút giao thông: Hoàng Đạo Thuý, Nguyễn Tuân, Khuất Duy Tiến. Đối với nhà chờ Láng Hạ sẽ lắp đặt ở chiều đi Láng Hạ.

Ban Quản lý Dự án duy tu hạ tầng giao thông đô thị phối hợp với đơn vị liên quan có nhiệm vụ khảo sát lên phương án, tổ chức thực hiện đóng dải phân cách tại nút giao Trung Văn - Tố Hữu; mở rộng kết hợp sơn kẻ tổ chức giao thông tại điểm mở mới cách nút giao nói trên 250m (hướng Tố Hữu đi Lê Văn Lương); điều chỉnh cụm đèn tín hiệu tại đây thành đèn bấm cho người đi bộ sang đường. Sử dụng dải phân cách mềm đóng điểm mở tại ngã ba Tố Hữu - cầu Mỗ Lao.

Phối hợp với Trung tâm điều khiển tín hiệu đèn, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu theo hướng ưu tiên cho xe buýt nhanh BRT vận hành trên trục Tố Hữu - Lê Văn Lương.

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu việc lắp đặt dải phân cách, điều chỉnh đèn tín hiệu, tổ chức lại giao thông để ưu tiên cho vận hành xe buýt BRT phải được thực hiện xong trước ngày 20/1.

Theo thống kê của Sở giao thông vận tải, trung bình 1 ngày,  lượng hành khách sử dụng xe buýt nhanh đặt khoảng 15.000 khách/ngày. 

Khánh An


Ý kiến bạn đọc