Rủ nhau đốt nhà bạn vì mâu thuẫn trong lúc nhậu

14:50, 01/12/2016
|

(VnMedia) - Xuất phát từ mâu thuẫn với bạn trong lúc nhậu, nhóm ba thanh niên đã mua 2 lít xăng đổ vào người bạn nhậu này để phóng hỏa trả thù.

Ngày 1/12, Cơ quan CSĐT Công an TP Long Xuyên (tỉnh An Giang) cho biết, cơ quan này đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng gồm: Hồ Thanh Văn (22 tuổi), Nguyễn Văn Tính, và Trương Ngươn Quốc Thái (cùng 23 tuổi) để tiếp tục điều tra về hành vi "Gây rối trật tự công cộng".

Thái, Tính và Văn bị bắt giữ sau khi gây án.
Thái, Tính và Văn bị bắt giữ sau khi gây án.

Trước đó, khoảng 1h sáng ngày 25/8, nhóm 3 thanh niên này ngồi nhậu với Nguyễn Thành Hưng (20 tuổi), trú phường Mỹ Long, TP Long Xuyên.

Trong lúc ngà say, Hưng đã xảy ra mâu thuẫn mới nhóm thanh niên này rồi cãi vả bỏ về. Tức giận trước việc này, trên đường về, Hồ Thanh Văn, Nguyễn Văn Tính và Trương Ngươn Quốc Thái đã mang theo vỏ chai bia tìm đến nhà Hưng để tính chuyện.

Lúc này, thấy nhà đã tắt đèn, các đối tượng này đã ném vỏ chai bia vào nhà Hưng. Sau đó, 3 đối tượng lại tiếp tục đi mua 2 lít xăng đem đến đổ trước cửa nhà Hưng rồi châm lửa đốt.

Đang đêm tối, người dân phát hiện phía trước nhà Hưng bốc cháy dữ đội nên hô hoáng và tìm cách dập lửa. Nhờ vậy, ngọn lửa được dập tắt kịp thời, không thiệt hại về người và tài sản.

Vụ việc cũng được trình báo cơ quan chức năng.

Về phần Văn, Tính, Thái, sau khi gây ra vụ việc, nhóm này đã bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 23/11 thì cả ba cùng bị bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, nhóm đối tượng này đã thú nhận hành vi của mình. Biện minh cho hành động gây ra, cả ba đều đổ lỗi cho sự say xỉn nên không kiềm chế được cơn giận.

Vĩnh Lộc


Ý kiến bạn đọc