Một cảnh sát bị bắn khi truy bắt đối tượng nguy hiểm

14:19, 01/12/2016
|

(VnMedia) - Trong lúc truy bắt đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm, một cảnh sát hình sự đã bị đối tượng này bắn làm trọng thương.

1
Các bác sĩ đang theo dõi tình hình sức khỏe của Trung úy Vương Hoàng Giáp.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 1h30 sáng ngày 30/11,trong lúc truy bắt một đối tượng có lệnh truy nã trên địa bàn xã Đắk Blà (TP Kon Tum), trung úy Vương Hoàng Giáp (32 tuổi) đã bị đối tượng bắn trọng thương.

Ngay lập tức, đồng đội đã đưa anh Giáp đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cấp cứu vào lúc 2h cùng ngày.

Theo hồ sơ bệnh án, trên cơ thể anh Giáp có một vết đạn xuyên từ vai bên phải qua hông bên trái gây dập nát thùy dưới phổi trái, tràn máu, tràn khí màng phổi trái.

Để cứu bệnh nhân, các bác sĩ nhanh chóng phẫu thuật cắt bỏ thùy phổi bị dập, mở dẫn lưu khí và máu màng phổi trái.

Sáng 30/11, bác sĩ Thanh (Người trực tiếp phẫu thuật cho anh Giáp) cho biết, ca phẫu thuật đã được kiểm soát tốt, bệnh nhân ổn định, nhưng phải 1 - 2 ngày theo dõi, mới biết chắc tình trạng của bệnh nhân.

Đồng đội túc trực bên ngoài khi anh Giáp được đưa vào phòng cấp cứu.
Đồng đội túc trực bên ngoài khi anh Giáp được đưa vào phòng cấp cứu.

Trong khi đó, đến 17h cùng ngày, bác sĩ Lê Ngọc Tuấn, Phó trưởng Khoa hồi sức tích cực và Chống độc (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum) cho biết thêm, tình trạng sức khỏe của trung uý Giáp đã tạm thời ổn định. Tuy nhiên với vết đạn đi xuyên qua người gây nhiều tổn thương, tiên lượng sức khỏe của bệnh nhân có thể diễn biến theo chiều hướng phức tạp.

Theo công an TP Kon Tum, kẻ đã bắn trung úy Vương Hoàng Giáp là Trần Trung Hùng (36 tuổi, trú ở P.Quyết Thắng, TP.Kon Tum).

Đối tượng Hùng có 4 lệnh truy nã, trong đó có 2 lệnh truy nã về tội cố ý gây thương tích, 1 lệnh truy nã về tội mua bán các chất ma túy, 1 lệnh truy nã về tội bắt cóc, tống tiền. Hiện, các lực lượng của công an TP.Kon Tum đang ráo riết truy lùng đối tượng này.

Nguyễn Huy


Ý kiến bạn đọc