Vụ án Hà Văn Thắm: Bắt nguyên kế toán trưởng TCT Công nghiệp tàu thủy

13:39, 19/10/2016
|
(VnMedia) - Ngày 13/10, Cơ quan CSĐT C46 Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Đức Chính (1976) - Nguyên Kế toán trưởng Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SIBC).
 
Tội danh của Trần Đức Chính là lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ quy định tại điều 281 - Bộ Luật hình sự xảy ra tại Tổng công ty SIBC và Viện Dầu khí Việt Nam.
 
Trần Đức Chính (thứ 3 từ trái sang)
Trần Đức Chính (người thứ 3 từ trái sang)
Cùng ngày, Viện kiểm sát nhân dân tối cao đã phê chuẩn các quyết định và các lệnh liên quan đến việc tạm giam đối với Trần Đức Chính.
 
Theo tài liệu của Cơ quan cảnh sát điều tra, trong quá trình điều tra giai đoạn 2 của vụ án Hà Văn Thắm, Cơ quan này xác định, Trần Đức Chính đã có hành vi nhận tiền chăm sóc của khách hàng và tiền chênh lệch lãi suất ngoài hợp đồng tiền gửi tại ngân hàng Oceanbank với tổng số tiền khoảng 105 tỷ đồng.
 
Được biết, Trần Đức Chính đã từng là Phó tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Dầu khí, nguyên là trưởng ban Tài chính kiêm kế toán trưởng Viện Dầu khí Việt Nam, nguyên kế toán trưởng Tổng công ty Công nghiệp tàu thủy (SIBC - tiền thân là Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam - Vinashin).
 
Khánh An

Ý kiến bạn đọc