Hà Nội: Lao xe vào cảnh sát rồi bỏ chạy khi bị kiểm tra vi phạm

18:43, 04/04/2016
|
Lái xe Innova vi phạm lỗi dừng đỗ đã bị CSGT Hà Nội kiểm tra song không chấp hành mà cố tình lao vào cảnh sát rồi bỏ chạy gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
 
Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc
 
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 14h ngày 4.4 tổ công tác của Đội CSGT số 1, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an Hà Nội thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát, xử lý phương tiện dừng đỗ sai quy định trên phố Lý Thường Kiệt, phát hiện chiếc xe Innova BKS 30A-229.91 vi phạm lỗi trên, đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.
 
Tuy nhiên, bất chấp yêu cầu của CSGT, lái xe này đã lùi lại, đồng thời tìm cách thoát khỏi tổ công tác và bỏ chạy. Hành vi của lái xe đã gây phản ứng mạnh cho những người dân trên đường. Nhiều người dân đã hỗ trợ CSGT đuổi theo phương tiện, đồng thời ghi lại hình ảnh vi phạm của lái xe để làm bằng chứng.
 
Trước hành vi vi phạm của lái xe trên, đồng thời nhằm đảm bảo ATGT cho những người đi đường, tổ công tác đã dùng bộ đàm thông báo cho các chốt CSGT làm nhiệm vụ ở khu vực quận Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng... đón lõng, kiểm tra xử phạt. Lái xe vi phạm bỏ chạy hướng về đường Phạm Ngọc Thạch, Xã Đàn.
 
Tại tuyến đường Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội khi bị cảnh sát đón lỏng, tài xế xeToyota Innova đã cố tình lao thẳng vào CSGT sau đó điên cuồng bỏ chạy.
 
Lực lượng CSGT đã tiến hành truy đuổi chiếc xe, tuy nhiên tài xế xe Innova đã rất liều lĩnh lạng lách qua các tuyến phố chạy trốn, tới khu vực đường Kim Liên - Lương Định Của, tài xế đã bị người dân phối hợp cùng lực lượng công an bắt tại trận.
 
Bức xúc hành vi này, người đi đường đã cầm gạch đá đập vỡ cửa kính ô tô, sau đó lôi tài xế ra ngoài và đánh đập. Lực lượng Công an phường Kim Liên và chính CSGT đã phải can ngăn người dân và làm việc với tài xế.
 
Rất may nhờ ngăn chặn kịp thời vụ việc không làm ai thương vong. Thông tin ban đầu cho biết, lái xe vi phạm là Bùi Phú Thụ (SN 1991, HKTT tại xã Thái Hòa, Ba Vì, Hà Nội), hiện ở phường Kiến Hưng, Hà Đông, Hà Nội.
 
Vụ việc vẫn đang được cơ quan công an làm rõ, xử lý.

Ý kiến bạn đọc