Việt Nam sắp có thêm hãng hàng không mới

18:42, 04/04/2016
|

(VnMedia) -  Công ty cổ phần Hãng hàng không SkyViet đã được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và dự kiến chính thức đi vào hoạt động trong quý II/2016.

 
 
Theo Cục Hàng không Việt Nam, đề án thành lập SkyViet đã được xem xét xong và trình Bộ Giao thông vận tải xem xét, trình Thủ tướng Chính phủ.
 
Hãng hàng không SkyViet do TCT Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines) góp 51% vốn điều lệ bằng tài sản hiện hữu do VASCO đang quản lý và khai thác, kho phụ tùng vật tư máy bay ATR72-500, động cơ dự phòng máy bay ATR72 (99,2 tỷ đồng) và Vietnam Airlines góp thêm tiền mặt là trên 53,7 tỷ đồng. Công ty TNHH MTV quản lý quỹ Kỹ thương (Techcom Capital) 48% vốn điều lệ; CTCP phát triển dự án Techcomdeveloper 1% vốn điều lệ.
 
Sau khi được thành lập, hãng hàng không mới này sẽ kế thừa bộ máy, nguồn lực, kinh nghiệm sẵn có của VASCO và tiếp tục phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh. Việc chuyển đổi mô hình hoạt động nêu trên nhằm tạo động lực phát triển cho VASCO trên cơ sở tái cơ cấu để vừa kết hợp kinh doanh vận tải hàng không thường lệ và dịch vụ hàng không chung với mục tiêu phục vụ kinh tế quốc dân.
 
VASCO được thành lập từ năm 1987, chuyên khai thác các loại tàu bay AN2, AN30, KingAir B200 để cung cấp dịch vụ hàng không chung như chụp ảnh địa hình, khảo sát địa chất, cấp cứu y tế, tìm kiếm cứu nạn… Tháng 8/2014, VASCO đã được Cục Hàng không VN cấp chứng nhận Nhà khai thác (AOC) tàu bay ATR-72. 

Ý kiến bạn đọc