Real Madrid số 1 về kiếm tiền, MU sa sút thảm hại

09:37, 21/01/2016
|

(VnMedia) - Theo thống kê mới đây nhất, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tiếp tục giữ vị trí số 1 thế giới về khả năng kiếm tiền. Trong khi đó, Man Utd đã để tuột vị trí thứ 2 vào tay của nhà đương kim vô địch Champions League – Barcelona.

Real Madrid giữ ngôi giàu nhất thế giới mùa thứ 11 liên tiếp
Real Madrid giữ ngôi giàu nhất thế giới mùa thứ 11 liên tiếp

Công ty kiểm toán danh tiếng Deloitte vừa công bố các bản báo cáo về doanh thu của các đội bóng lớn trên thế giới. Theo đó, chỉ riêng các đội bóng “đại gia” đã có mức doanh thu lên tới 5 tỉ bảng (6,6 tỉ euro) trong năm 2015, tăng 8% so với mùa giải trước.

Dẫn đầu danh sách này là “kền kền trắng” Real Madrid đạt 577 triệu euro. Đáng chú ý đây là mùa giải thứ 11 liên tiếp, đội chủ sân Bernabeu thống trị bảng danh sách này. Các vị trí tiếp theo có sự hoán đổi khá lớn.

Man Utd sau mùa giải thi đấu kém cỏi với vị trí thứ tư cuối mùa “chỉ” thu về 519 triệu euro và đành chấp nhận nhường vị trí thứ 2 cho Barcelona (560 triệu euro). Đó là điều đã được dự báo trước sau khi đội bóng xứ Catalan có một mùa giải đại thành công khi thâu tóm tới 5 danh hiệu lớn, nhỏ.

“Đây là lần đầu tiên cả 3 đội bóng đứng đầu danh sách đều có mức doanh thu vượt qua con số 500 triệu euro. Real Madrid và Barcelona đang được hưởng lợi từ thành công trên sân cỏ và khả năng kinh doanh tuyệt vời của mình. Còn với Man Utd, dù doanh thu đang giảm đi theo từng năm nhưng việc họ vẫn có mặt trong top 3 đã cho thấy tiềm lực dồi dào của CLB Anh”, chuyên gia phân tích Dan Jones của công ty Deloitte nhận xét.

Ở 2 vị trí tiếp theo chứng kiến sự thay đổi bất ngờ. “Gã nhà giàu” của bóng đá Pháp – Paris St German đã vượt mặt Bayern Munich để leo lên vị trí thứ tư với doanh thu 480 triệu euro, hơn “hùm xám” đúng 6 triệu euro (474 triệu euro).


Ý kiến bạn đọc