Messi lỡ nhiều trận cầu quan trọng vì phải ra hầu tòa!

06:48, 21/01/2016
|

(VnMedia) - Theo phán quyết của tòa án Tây Ban Nha, danh thủ người Argentina sẽ phải ra hầu tòa vào ngày 31/5 vì cáo buộc cố tình trốn thuế gần 5 triệu USD.

Messi tiếp tục phải ra hầu tòa vì cáo buộc trốn thuế!
Messi tiếp tục phải ra hầu tòa vì cáo buộc trốn thuế!

Cách đây 2 năm, một công tố viên Tây Ban Nha đã đệ đơn kiện lên tòa án, tố cáo 2 cha con ngôi sao người Argentina cố tình trốn đóng thuế số tiền lên tới gần 5 triệu USD.

Theo đơn kiện, Messi và cha mình đã cố tình phớt lờ nghĩa vụ đóng thuế trong 3 năm liên tiếp từ 2007 tới 2009. Trong thời gian này, Messi có một loạt hợp đồng quảng bá hình ảnh với các công ty lớn như Adidas, Pepsi, Cola, Telefónica…. và thu về gần 11 triệu euro nhưng Messi và cha mình đã chuyển toàn bộ số tiền này ra khỏi lãnh thổ Tây Ban Nha để trốn đóng thuế lên tới gần 5 triệu USD.

Trong trường hợp Messi không thể chứng thực được sự trong sạch của mình, anh sẽ phải đối mặt với án phạt tù cao nhất lên tới 6 năm! Tuy nhiên, Messi cũng có thể thoát khỏi án tù nếu chấp thuận thành khẩn nhận tội và nộp phạt gấp 6 lần số tiền trốn thuế, tương đương 25 triệu euro. Năm ngoái, Messi tự nguyện nộp số tiền 5 triệu euro để tránh khỏi bị truy cứu nhưng cuối cùng anh vẫn phải ra hầu tòa.

Cuối tháng 10/2015, Messi đã được tòa "tha bổng" sau khi không tìm đủ chứng cứ thuyết phục, chứng minh chân sút này cố tình trốn thuế. Theo đó, Messi chỉ là nạn nhân trong vụ "đạo diễn" của chính cha mình, ông Jorge Messi.

Với cáo buộc chủ mưu vụ trốn thuế, ông Jorge Messi có thể đối mặt án phạt 18 tháng tù và kèm theo khoản tiền phạt lên tới 2 triệu euro.

Thế nhưng vận đen vẫn chưa buông tha Messi. Mới đây, một công tố viên Tây Ban Nha vẫn khẳng định “Quả bóng Vàng FIFA 2015” biết rõ hành động sai trái của cha mình nhưng vẫn không có hành động gì ngăn cản và điều đó là quá đủ để chân sút này phải ra hầu tòa thêm 1 lần nữa.

Tòa án Tây Ban Nha đã đồng ý với đề xuất này và quyết định triệu tập Messi cho phiên tòa dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 31/5 tới 3/6/2016. Như vậy gần như chắc chắn “sóc nhỏ” sẽ không kịp cùng tuyển Argentina tham dự lượt trận mở màn Copa America.

Khó khăn sẽ càng thêm chồng chất nếu Barcelona có thể góp mặt trong trận chung kết Champions League 2015-2016 diễn ra tại Milan vào ngày 28/5. Messi sẽ phải ngồi ngoài nhìn các đồng đội chiến đấu bảo vệ danh hiệu vô địch họ giành được ở mùa giải đại thành công vừa qua.


Ý kiến bạn đọc