Nhìn lại chặng đường đưa Messi trở thành huyền thoại

10:25, 13/01/2016
|

(VnMedia) - Liones Messi đã vượt qua C.Ronaldo và Neymar để lần thứ 5 đoạt danh hiệu "Quả bóng Vàng FIFA". Đây là kỳ tích chưa từng có trong lịch sử bóng đá thế giới. Hãy cùng nhìn lại chặng đường đã đưa tiền đạo người Argentina trở thành cầu thủ vĩ đại nhất ở môn "thể thao Vua".

Messi lập kỳ tích chưa từng có với 5 lần đoạt
Messi lập kỳ tích chưa từng có với 5 lần đoạt "Quả bóng Vàng FIFA"

Lionel Messi đang tận hưởng những tháng ngày vinh quang nhất trong sự nghiệp cầu thủ của mình. Kể từ khi được đôn lên đá chính trong đội hình 1 Barcelona năm 2004 tới nay, cầu thủ 28 tuổi này luôn là cái tên không thể thiếu dưới triều đại của bất cứ HLV nào.

Dù vậy, giai đoạn có thể được coi là thành công nhất của Messi gắn liền với ông thày Guardiola, cùng lối chơi Tiki -taka trứ danh, giúp Barcelona thống trị bóng đá châu Âu. Bản thân Messi lần lượt xô đổ mọi kỷ lục của các tiền bối để vươn lên vị trí số 1 tại Barcelona và bóng đá châu Âu.

Dưới đây là những con số nói nên thành tích "xưa nay hiếm" của Lionel Messi

- Ngày 31/12/2015, Messi chính thức có trận đấu thứ 500 cho Barcelona trên mọi mặt trận. Anh ghi được tổng cộng 425 bàn thắng với hiệu suất trung bình 0,85 bàn/trận.

- Mùa giải Lionel Messi chơi thăng hoa và ghi nhiều bàn thắng nhất là ở mùa giải 2011-2012. Cầu thủ người Argentina dẫn đầu danh sách "dội bom" của giải La Liga với 50 bàn thắng và cũng trở thành "vua phá lưới" tại đấu trường Champions League với 14 pha lập công. Tổng số bàn thắng "sóc nhỏ" ghi được trên mọi mặt trận tại mùa giải này lên tới 73 bàn!

- Tính tới hết năm 2015, Lionel Messi đã ghi bàn trong 266 trận đấu của Barcelona. Đáng chú ý, khi chân sút này lập công, đội bóng xứ Catalan thường có tỉ lệ giành chiến thắng rất cao. Barca chỉ thua đúng 9 trận (tương đương 3,4%) .

- Messi đã ghi được 236 bàn thắng tại sân nhà Nou Camp. Trong khi đó thành tích ghi bàn của cầu thủ này trên sân khách là 174 bàn thắng và 14 bàn trên sân trung lập.

- Barcelona và Real Madrid luôn là đối thủ không đội trời chung tại La Liga. Đối với các cổ động viên "kền kền trắng", Messi có lẽ là một trong số những cầu thủ bị ghét và cũng đáng lo ngại nhất. Đơn giản, tiền đạo này luôn có duyên ghi bàn trên sân Bernabeu trong các trận "siêu kinh điển". Tính tới nay, anh đã có được 12 bàn thắng trên sân của đối thủ. Láng giềng của Real Madrid là Atl.Madrid cũng phải chịu tình cảnh chung khi cũng bị Messi chọc thủng lưới 11 lần!

Messi liên tục chinh phục các kỷ lục trong màu áo Barcelona
Messi liên tục thành công vang dội trong màu áo Barcelona

- Trong hơn 1 thập kỷ chơi bóng cho đội 1 của Barcelona, Lionel Messi có cơ hội làm việc cùng 5 ông thày. Trong số này, Messi gắn bó lâu nhất với HLV Guardiola trong 219 trận. Vị HLV ít "kỉ niệm" nhất với Messi là ông Gerardo Martino (46 trận).

- Trong 500 trận đã đấu cho Barcelona, Lionel Messi có 350 lần được hưởng hương vị chiến thắng. Tính tới nay, Messi có tỉ lệ trận đấu chiến thắng cao nhất dưới thời HLV đương nhiệm Luis Enrique (58 trận thắng/75 trận, tương đương 77%). Còn dưới thời HLV Martino tỉ lệ này là 63% (29 trận thắng/46 trận).

- Tổng thời gian thi đấu của Lionel Messi trong 500 trận đấu của Barcelona là 39.670 phút.

- Cùng với thành tích ghi bàn rất "khủng" của mình, Messi còn để lại dấu ấn rất đậm nét ở khả năng kiến tạo. Danh thủ người Nam Mỹ có tổng cộng 159 pha chuyền bóng cho đồng đội ghi bàn trong suốt sự nghiệp đỉnh cao của mình.

- Những con số kiến tạo, ghi bàn dường như không có giới hạn của Messi đã đem về vô số danh hiệu cho đội bóng xứ Catalan. Tính tới hết năm 2015, Barcelona trong kỷ nguyên Messi đã giành được tổng cộng 26 danh hiệu lớn, nhỏ.

Cụ thể 26 danh hiệu này gồm: 7 chức vô địch bóng đá Tây Ban nha (La Liga), 4 chức vô địch Champions League, 3 cúp Nhà Vua Tây Ban Nha, 6 Siêu cúp Tây Ban Nha, 3 Siêu cúp châu Âu, 3 danh hiệu FIFA Club World Cup.

- Trong năm 2015, Lionel Messi đã ghi được tổng cộng 52 bàn thắng ở mọi đấu trường cho Barcelona và đội tuyển Argentina.

- Hơn 1 thập kỷ thi đấu cho đội bóng xứ Catalan, Messi đã lập được tổng cộng 28 cú hattrick (ghi 3 bàn).

- Là một trong những vận động viên thể thao nổi tiếng nhất thế giới nhưng Messi luôn hết sức bình dị, có cuộc sống khép kín, tránh mọi điều tiếng. Thế nên không ngạc nhiên khi "sóc nhỏ" có số lượng cổ động viên rất lớn. Chỉ tính riêng trên Twitter, có tới hơn 58 triệu người đề cử Messi.


Ý kiến bạn đọc