Bé 5 tháng chết bất thường trong cơ sở nuôi trẻ không phép

07:24, 13/01/2016
|

Người dân phát hiện cháu bé 5 tháng tuổi đang được nuôi dưỡng tại Tịnh xá N.T (tổ 17 khu phố Tân Hạnh, thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tử vong bất thường. Người quản lý tịnh xá nhanh chóng cho người đem chôn đứa trẻ.

Tịnh xá N.T, nơi xảy ra vụ việc
Tịnh xá N.T, nơi xảy ra vụ việc

Sáng 12/1, sau khi nhận được thông tin từ người dân, UBND huyện Tân Thành và Công an huyện Tân Thành đã khẩn trương thành lập đoàn liên ngành xuống làm việc với bà P.T.N, phụ trách Tịnh xá N.T.

Tại buổi làm việc, bà N. cho biết, tịnh xá nhận nuôi trẻ từ năm 1987. Các trẻ ở đây không có cha mẹ, do các phật tử mang đến gửi. Tại thời điểm kiểm tra, bà N. không xuất trình được giấy phép nuôi trẻ.

Theo khai báo của bà N., tịnh xá nuôi tổng cộng 27 trẻ, 10 trẻ có giấy khai sinh, 14 trẻ đang làm giấy khai sinh.

Trong đó, 2 trẻ được người trong tịnh xá nói rằng người thân đến đón về nhưng bà N. không biết những người này có quan hệ thế nào với 2 cháu này. Còn một trẻ đã chết vào ngày 11/1, tên Phạm Hải Toàn (SN 9/8/2015) do bị bệnh.

Ngoài ra, bà N. còn khai nhận năm 2012, tại tịnh xá này cũng có một trẻ bị chết khi mới 2 tháng tuổi, tên Phạm Tịnh Bình.

Theo kết quả của đoàn kiểm tra, cơ sở nuôi trẻ tại tịnh xá chưa có giấy phép, không có khu riêng biệt cho từng độ tuổi, khu sinh hoạt cho trẻ không bảo đảm vệ sinh, tường, bậc thềm có nhiều góc cạnh không an toàn cho trẻ, những người nuôi trẻ không có kiến thức về chăm sóc, nuôi dưỡng…

Sau khi làm việc với bà N., đoàn kiểm tra sẽ tham mưu cho UBND huyện xử lý dứt điểm, chấm dứt ngay hoạt động nuôi trẻ không phép tại tịnh xá này. Đồng thời, sẽ chuyển toàn bộ trẻ trong tịnh xá đến các cơ sở nuôi dạy trẻ công lập hoặc các cơ sở tôn giáo nuôi trẻ đã được các cơ quan chức năng cấp phép, quản lý.

Được biết, trong khuôn viên tịnh xá hiện nuôi rất nhiều gia cầm (ngỗng) bốc mùi hôi không tốt cho sức khỏe của trẻ.

Trước đó, vào ngày 5/1, trên mạng xã hội cũng xuất hiện 1 đoạn clip được cho là quay tại tịnh xá  này do một số bạn đi làm từ thiện phản ánh về tình trạng nuôi dạy trẻ mất vệ sinh và không được chăm sóc đầy đủ tại cơ sở này. Đến ngày 11/1 thì xảy ra sự việc một trẻ tử vong.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra làm rõ


Ý kiến bạn đọc