Vì sao Leicester City không thể vô địch Premier League?

11:33, 17/12/2015
|

(VnMedia) - Đội bóng của tỉ phú người Thái Lan đang khiến tất cả phải ngỡ ngàng khi tiếp tục ngự trị ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh. Dù vậy, không nhiều người tin rằng "bầy cáo" có thể trở thành "tân vương" của giải đấu này.

Leicester chỉ là
Leicester chỉ là "hiện tượng", khó trở thành "tân vương" Ngoại hạng Anh mùa này

Tính sau vòng 16 Ngoại hạng Anh, Leicester City đứng ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng và hơn Arsenal và Man City lần lượt 2 và 3 điểm. Cuối tuần qua, trên sân nhà King Power, Leicester đã khiến tất cả một lần nữa thán phục khi đánh bại nhà đương kim vô địch Chelsea với tỉ số 2-1 nhờ công của Vardy và Mahrez, đồng thời đẩy HLV Mourinho tới nguy cơ bị sa thải.

Đây là lần thứ 2 Leicester ngự trị ở ngôi đầu Ngoại hạng Anh theo cách không thể thuyết phục hơn. Tuy nhiên, nếu đưa "bầy cáo" vào danh sách ứng cử viên vô địch mùa giải này e rằng quá vội vàng dù gần 1/2 mùa giải đã trôi qua.

Có nhiều lý do khiến Leicester khó có thể một bước lên ngôi vương. Không phải vô cớ ông thày Ranieri lại khiêm tốn chỉ đặt mục tiêu giành 40 điểm để trụ hạng ở mùa này, dù hiện tại đội bóng đã có 35 điểm, nghĩa là chỉ cần 2 trận thắng nữa là họ đã đạt được chỉ tiêu đề ra.

Leicester thực tế được hưởng lợi thế không nhỏ với lịch thi đấu dễ chịu kể từ đầu mùa giải. Họ có nhiều vòng đấu chỉ phải gặp những đối thủ vừa sức hoặc nhỉnh hơn đôi chút như Crystal Palace, Watford, Bournemouth, Aston Villa, Stoke City, Norwich... Trong khi đó, các đội bóng lớn lại bắt nhịp mùa giải chậm, tạo điều kiện để Leicester liên tục bay cao.

Họ ngay lập tức phải "trở lại mặt đất" khi đụng độ Arsenal. Ngay tại King Power, "The Gunners" đã khiến đối thủ lộ ra những điểm yếu bằng lối tấn công hủy diệt để giành chiến thắng đậm 5-2.

Nói vậy nhưng không thể phủ nhận những nỗ lực và tinh thần thi đấu tuyệt vời của Leicester. Bên cạnh đó, kinh nghiệm và khả năng chỉ đạo của vị HLV lão luyện Ranieri giúp Leicester thi đấu rất hưng phấn và duy trì mạch 7 trận bất bại đầu mùa.

Giống như mọi đội bóng "hiện tượng" khác từng xuất hiện trong các mùa giải  trước tại Ngoại hạng Anh, Leicester liên tiếp tạo nên bất ngờ một phần do sự chủ quan của chính những đối thủ. Mùa trước, Leicester chỉ trụ hạng thành công ở vòng đấu cuối cùng và đó chính là vỏ bọc hoàn hảo cho thày trò ông Ranieri để thi triển lối chơi phòng ngự phản công, đánh gục hết đối thủ này tới đối thủ khác.

Tuy nhiên, giờ đây khi đã ngự trị ở ngôi số 1, Leicester trở thành tâm điểm của mọi sự chú ý. Họ sẽ bị đem ra "mổ xẻ" kỹ lưỡng trước mọi trận đấu. Giới truyền thông chắc chắn sẽ không bỏ qua mọi động tĩnh dù là nhỏ nhất của thày trò ông Ranieri. Các đối thủ cũng dè chừng, tìm cách phong tỏa lối chơi của họ. Sẽ không dễ để Leicester duy trì được thành tích ấn tượng của mình như giai đoạn đầu mùa.

Bên cạnh đó, Leicester City còn phải đối mặt với một thực tế nghiệt ngã nữa đó chính là vấn đề nhân sự. Tới lúc này, "bầy cáo" đang thi đấu thăng hoa nhờ vào sức mạnh tấn công khủng khiếp của bộ đôi Jamie Vardy và Ryad Mahrez. 2 cầu thủ này đã cùng nhau ghi tới 26 bàn thắng cho Leicester City.

Vì phụ thuộc quá nhiều vào Jamie Vardy và Ryad Mahrez nên Leicester sẽ khó có thể còn là chính mình nếu 1 trong 2 cầu thủ này không thể ra sân vì thẻ phạt và nghiêm trọng nhất là chấn thương. Trong khi đó, ông Ranieri lại không có bất cứ sự thay thế nào đủ tin cậy. Nên nhớ mùa giải vẫn chưa đi hết 1/2 quãng đường và càng về cuối mùa giải, sự cạnh tranh sẽ càng quyết liệt và gay cấn hơn.

Đó là chưa kể tới việc Leicester có thể sẽ bị "hút máu" ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây. Jamie Vardy và Ryad Mahrez đang là cái tên rất được săn đón trong thời gian qua. Nhiều đội bóng lớn như Real Madrid, Man City, Chelsea... đều đánh tiếng muốn có bộ đôi này.

Dù tuyên bố Jamie Vardy và Ryad Mahrez không phải để bán nhưng Leicester khó có thể cưỡng lại lời mời chào mà họ có nằm mơ cũng không dám nghĩ tới trước khi mùa giải này bắt đầu.

Với những rào cản lớn phía trước Leicester City khó có thể giữ được phong độ ấn tượng như hiện tại. Xem ra mục tiêu lọt vào top 4 cùng suất dự Champions League có vẻ hợp lý và hợp sức với "bầy sói".

Tuy nhiên, đó là câu chuyện của tương lai, còn giờ thày trò ông Ranieri hãy cứ tận hưởng niềm vui, hạnh phúc và cả tự hào khi họ - đội bóng có tổng giá trị chuyển nhượng chưa bằng tiền đạo Costa (Chelsea) - nhưng đang khiến cả giải Ngoại hạng Anh phải e sợ!


Ý kiến bạn đọc