CLB Trung Quốc chịu chơi bỏ 75 triệu bảng chiêu mộ Rooney!

14:39, 11/12/2015
|

(VnMedia) - Đội bóng Shanghai SIPG đang đề nghị trả cho Wayner Rooney mức lương vô cùng hậu hĩnh nhằm lôi kéo cầu thủ này tới giải bóng đá Trung Quốc (CSL).

Nếu tới Shanghai, Rooney sẽ gặp lại ông thày
Nếu tới Shanghai SIPG, Rooney sẽ gặp lại ông thày Eriksson

Được sự giới thiệu và "bật đèn xanh" của ông Eriksson - cựu HLV tuyển Anh và hiện đang dẫn dắt Shanghai SIPG - CLB Trung Quốc đã chính thức chuyển tới Rooney lời mời hợp tác.

Theo đó, nếu chấp thuận tới Trung Quốc thi đấu theo một bản hợp đồng có thời hạn 3 năm, Rooney sẽ nhận được mức lương 25 triệu bảng/năm. Đây là mức lương quá hậu hĩnh đối với một cầu thủ đã 31 tuổi và không còn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ.

Shanghai SIPG chấp thuận chi ra số tiền lớn như vậy là vì muốn Rooney ngoài vấn đề chuyên môn nâng cao sức cạnh tranh của đội bóng, tiền đạo người Anh còn trở thành gương mặt đại diện, quảng bá hình ảnh CLB tới với nước Anh cũng như toàn thế giới.

Đội bóng Trung Quốc đang rất muốn Rooney sớm làm rõ quyết định có chấp thuận rời Anh hay không. Tuy nhiên, Shanghai SIPG cũng khẳng định, họ sẵn sàng chờ đợi nếu Rooney chưa thể giải quyết xong tương lai của mình với "quỷ đỏ".

Hiện tại Wayner Rooney còn 3 năm hợp đồng với Man Utd nhưng sự đóng góp của anh với "quỷ đỏ" đã không còn mạnh mẽ và hiệu quả như trước, một phần là do gánh nặng tuổi tác. Mới đây, một số nguồn tin thân cận với Rooney tiết lộ, chân sút này đang cân nhắc nghiêm túc khả năng ra đi khi Man Utd đứng trước một cuộc cải tổ sâu rộng để vực dậy đội bóng.

Ngoài Shanghai SIPG, một số CLB tại giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) cũng rất quan tâm tới Rooney. Trong trường hợp Rooney lựa chọn xứ cờ hoa, anh sẽ gặp lại những người đồng đội thân thiết tại tuyển Anh như Gerrard, Lampard.


Ý kiến bạn đọc