Bắt được cá sấu quý hiếm giữa khu dân cư

15:58, 30/12/2015
|

Những ngày gần đây, người dân huyện Thăng Bình (tỉnh Quảng Nam) liên tiếp bắt được cá sấu Xiêm dài hơn 1m, nặng hơn 30kg tại khu dân cư.

Con cá sấu người dân bắt được. Ảnh: Kiểm lâm Quảng Nam.
Con cá sấu người dân bắt được. Ảnh: Kiểm lâm Quảng Nam.

 

Ngày 26/12 người dân thôn Bình Hiệp (xã Bình Phục, Thăng Bình) đi bắt cá phát hiện cá sấu dài 1,2 m, nặng 11 kg đang nằm phơi nắng trên bãi cỏ gần khu dân nên phục bắt và bàn giao cho nhà chức trách. 

Theo cơ quan chức năng, cá thể này có chiều dài khoảng 1,2 m, nặng hơn 30 kg và thuộc loài cá sấu Xiêm. Đây là lần thứ hai, người dân Quảng Nam bắt được cá sấu to như thế này.

Ngày 30/12, ông Phan Tuấn, Chi cục trưởng Kiểm lâm Quảng Nam cho biết, cơ quan này đã lập hồ sơ để gửi cá sấu cho một công ty tại huyện Duy Xuyên nuôi dưỡng tạm thời sau khi tiếp nhận từ người dân. Trong 30 ngày không có chủ nhân đến nhận, cá sấu quý hiếm này sẽ được xử lý theo quy định.

Con cá sấu nặng hơn 30 kg bị người dân bắt ở quốc lộ trước đó.
Con cá sấu nặng hơn 30 kg bị người dân bắt ở quốc lộ trước đó.

Trước đó, ngày 10/4, ông Lê Ngọc Vân (xã Tam An, Phú Ninh) đang trên đường đi chợ về cũng phát hiện cá sấu Xiêm nằm phơi nắng ở vỉa hè quốc lộ 1A, đoạn qua xã Bình An, huyện Thăng Bình. Thấy có người tiến gần, cá phóng xuống hồ nước sát quốc lộ. Ông Vân chạy về nhà gọi thêm nhiều người xuống hồ nước để vây bắt cá sấu. Hơn một giờ sau, con cá sấu này mới bị bắt bằng cách kích điện. Cá thể này có chiều dài khoảng 1 m, nặng hơn 30 kg. 

"Lần phát hiện này cũng cách quốc lộ 1A không xa, ở Quảng Nam từ xưa đến nay chưa ghi nhận có cá sấu sinh sống. Cũng có thể những tay buôn trong quá trình vận chuyện qua đây bị sổng mất", ông Tuấn nhận định.

Lãnh đạo Hạt kiểm lâm Thăng Bình, cho biết đang điều tra việc cá sấu xuất hiện ở gần khu dân cư để có biện pháp khuyến cáo người dân phòng tránh.


Ý kiến bạn đọc