Vũng Tàu sẽ chi 270 tỷ đồng lắp camera theo dõi giao thông

14:09, 30/12/2015
|

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa quyết định triển khai gắn 19 cụm camera thông minh trên quốc lộ 51, dài hơn 36 km, nối từ huyện Tân Thành đến TP Vũng Tàu, nhằm theo dõi tình trạng giao thông, kéo giảm tai nạn trên tuyến huyết mạch đi TP HCM. Dự án do Công an tỉnh này làm chủ đầu tư.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa

Theo đại tá Nguyễn Thanh Hùng, Phó giám đốc Công an Bà Rịa - Vũng Tàu, dự án tốn khoảng 270 tỷ đồng, sẽ chia ra nhiều đợt, triển khai từ 2016 -2017. Trong đó, giai đoạn một có kinh phí 97 tỷ đồng, số còn lại chia ra các đợt sau.

"Sở dĩ hệ thống camera này đắt tiền là do được xử lý gần như tự động hoàn toàn", ông Nguyễn Thanh Hùng nói và cho biết việc cung cấp hệ thống camera sẽ do công ty trong nước thực hiện.

Theo đó, hệ thống camera thông minh có thể tự động phát hiện, theo dõi và chụp lại biển số xe, nhận dạng mặt người vi phạm. Tất cả hình ảnh được truyền về trung tâm xử lý tại các chốt tuần tra CSGT để phạt nguội. Tại các giao lộ, tuyến bị ùn ứ, hệ thống sẽ tự động truyền tải âm thanh, hình ảnh và thông tin đến CSGT gần nhất thông báo.

Ngoài ra, chuỗi camera này có thể giám sát 6 làn xe cùng lúc; đo được tốc độ di chuyển 300 km/h của xe ở các thời điểm trong ngày, kể cả thời tiết có sương mù, mưa hay đêm. Hệ thống camera giám sát còn kết nối với trung tâm chỉ huy của tỉnh, quốc gia và lập danh sách "đen" người và xe vi phạm.


Ý kiến bạn đọc