Vì "siêu hậu vệ", MU đại chiến Bayern Munich

14:16, 08/10/2015
|

(VnMedia) - 2 “đại gia” của bóng đá châu Âu Man Utd và Bayern Munich không hẹn mà cùng nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Shkodran Mustafi, cầu thủ được ví von là “siêu hậu vệ” của CLB Valencia.

 Ảnh minh họa

  Mustafi (phải) trong trận đấu với Real Madrid

Shkodran Mustafi từng có thời gian thi đấu cho CLB Everton nhưng phần lớn thời gian cầu thủ người Đức này phải làm quen với băng ghế dự bị trong suốt gần 3 năm có mặt tại sân Goodison Park.

Năm 2012, Shkodran Mustafi quyết định chia tay Everton để phiêu lưu tới giải Serie A để khoác áo CLB Sampdoria. Kể từ đầu sự nghiệp thi đấu của Mustafi lên như diều gặp gió. Anh nhanh chóng lọt vào mắt xanh của Valencia và được “bầy dơi” đón về năm 2014 với giá 8 triệu euro.

Chỉ sau 1 mùa giải, Mustafi được báo giới Tây Ban Nha ca ngợi hết lời nhờ khả năng chơi bóng, phòng ngự rất bài bản và tinh quái cùng khả năng hỗ trợ tấn công rất hiệu quả. Anh cũng ghi được 4 bàn thắng cho đội chủ sân Mestalla. Cầu thủ này cũng chơi khá ấn tượng trong màu áo tuyển Đức tại World Cup 2014.

Nhờ tài năng của mình, cầu thủ mới 23 tuổi này nhanh chóng trở thành mục tiêu săn đuổi của Man Ut. Tuy nhiên, Valencia đã làm đủ mọi cách để giữ chân hậu vệ này.

MU đang rất kết Mustafi để tăng cường cho hàng thủ sau sự ra đi của Evans. Trong khi đó, Phil Jones và Paddy McNair đều dính chấn thương khiến HLV Van Gaal thường xuyên phải bố trí cặp trung vệ không như ý là Smalling và Blind. Tuy nhiên, “quỷ đỏ” sẽ không dễ có được Mustafi khi có sự xuất hiện của “hùm xám”.

Mới đây, tờ AS khẳng định, CLB Bayern Munich cũng bắt đầu gia nhập cuộc đua giành chữ ký của Mustafi và nhiều khả năng sẽ có được “ngôi sao” này trong kỳ chuyển nhượng mùa đông tới đây để thay thế Dante đã chia tay đội bóng.

Với tiềm lực tài chính cùng sức hút là đội bóng số 1 nước Đức, đồng thời là nơi  cung cấp phần lớn các thành viên cho đội tuyển quốc gia, Bayern Munich tự tin sẽ thuyết phục được Mustafi trở về quê nhà.

Hiện tại hợp đồng của Mustafi với Valencia kéo dài tới 2018 cùng điều khoản phá bỏ hợp đồng lên tới 37 triệu bảng. Tuy nhiên, giới thạo tin cho rằng  “bầy dơi” có thể để Mustafi ra đi với mức giá dễ chịu hơn rất nhiều vào khoảng 22 triệu bảng.

Minh Quang (Mail, Goal)


Ý kiến bạn đọc